อ.แม่สรวย วางแผนค้นหากลุ่มสัมผัสเสี่ยงคนงานต่างด้าวทำงานสวนที่ร่มโพธิ์ทอง เตรียมจัดตั้งหอผู้ป่วยรองรับ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 นายบุญล้อม ดีเสริมยศ ปลัดอาวุโสอำเภอแม่สรวย พร้อมด้วย นายสามารถ แก้วพลิก สสอ.แม่สรวย นายจิตรกร คูสินไทย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความั่นคง อ.แม่สรวย คณะกรรมการ ศปก.อ.แม่สรวย/ ศปก.ต.ท่าก๊อ และทีมสอบสวนควบคุมโรคเครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอแม่สรวย ได้ประชุมวางแผนตรวจสอบค้นหากลุ่มสัมผัสเสี่ยง คนงานต่างด้าวที่ทำงานในสวนพื้นที่ ม.22 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 22 โดยได้สอบสวนและดำเนินการ swab หาเชื้อ จำนวน 34 ราย ทั้งนี้ได้กำหนดมาตรการในพื้นที่เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดต่อไป

ในส่วนบริการสุขภาพอำเภอแม่สรวยได้มีการประชุมหารือเตรียมพร้อมและดำเนินจัดตั้ง หอผู้ป่วยรวม(Cohort ward)และห้องแยกโรค(Isolation room) สำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในอำเภออำเภอแม่สรวย โดยสามารถรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการป่วยหนักเข้ารักษา โดยเป็นหอผู้ป่วยรวมจำนวน 9 เตียงและห้องแยกจำนวน 3 ห้อง ณ รพช.แม่สรวย โดยจะสามารถรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันในวันนี้ ตำบลวาวี ได้ระดมฝ่ายปกครองท้องถิ่นเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดที่โรงพยาบาลแม่สรวย เพื่อสร้างความเชื่อแก่ประชาชนในพื้นที่ในส่วนของ รพ.สต.ดอยช้าง โดยการนำของ นายนิเวศน์ โพธิ์ศรี นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ผอ.รพ.สต.ดอยช้าง ร่วมสนับสนุนแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ/หน้ากากป้องกันและปรอทวัดไข้ หวังเสริมพลังพี่น้อง อสม.ในพื้นที่เพื่อทำงานป้องกันเชิงรุกในชุมชนในการสกัดโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น