อุบัติเหตุหมู่ที่เชียงของ กระบะชนประสานงากับกระบะทางตรง ก่อนจะแฉลบชนกับจยย. บาดเจ็บรวม 8 ราย

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 28 พ.ค. 64 ศูนย์วิทยุนเรนทรเชียงรายแจ้งเหตุอุบัติเหตุหมู่ กระบะชนกับกระบะก่อนจะแฉลบชนเข้ากับจยย. มีผู้บาดเจ็บรวม 8 ราย ในจำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัส 4 ราย พื้นที่บ้านเวียงเดิม ม.13 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย รถพยาบาลรพ.เชียงของ กู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ กู้ภัยเทศบาลตำบลศรีดอนชัย กู้ภัยเทศบาลตำบลห้วยซ้อ สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงของ มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)จุดอำเภอเชียงของ ตรวจสอบเหตุและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายรอง ใช้สัญจรจาก อ.พญาเม็งราย-อ.เชียงของ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ ทีเอฟอาร์ สีเขียว ทะเบียน บษ 4219 เชียงราย มีร่องรอยถูกชนที่ด้านหน้ารถฝั่งผู้โดยสาร จอดขวางถนนฝั่งมุ่งหน้า ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ มีนายต๊ะ ท้าวนาม อายุ 69 ปี เป็นผู้ขับขี่ นางวิภา นันตา อายุ 50 ปี นางมณีนุช ทิจันทร์ อายุ 54 ปี ทั้ง 3 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ.เชียงของ ส่วน ด.ช.วัชรินทร์ ท้าวนาม อายุ 13 ปี ที่โดยสารมาด้วย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลักการรักษาแพทย์ให้กลับบ้านได้

และที่ถนนฝั่งมุ่งหน้า อ.เชียงของ มีรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน บบ 4182 พิษณุโลก มีร่องรอยถูกชนด้านหน้ารถฝั่งผู้โดยสารและด้านข้างรถฝั่งขวา กระจกห้องผู้โดยสารฝั่งขวาแตกละเอียด มีผู้โดยสารคือนายสมศักร จักรแก้ว อายุ 51 ปี คนขับ และนายเอกชัย มาแก้ว อายุ 24 ปี ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่ง รพ.เชียงของ หลังรักษาแพทย์ให้กลับบ้าน

 

ใกล้กับรถกระบะดีแม็กซ์มีรถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พบร่องรอยการชนที่หน้ารถ ล้มอยู่บนถนนฝั่งมุ่งหน้า อ.เชียงของ มีนายรักษิต ศรีมา อายุ 24 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บหนัก รพ.เชียงของ ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วน ด.ญ.สุรภา สุนพุฒ อายุ 12 ปี ผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลังรักษาแพทย์ให้กลับบ้านได้

จากการสอบถามเบื้องต้นผู้อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า กระบะอีซูซุสีเขียวขับมาจากทางบ้านห้วยซ้อมุ่งหน้าไปทางเชียงของ พยายามจะขับแซงรถคันหนึ่ง แต่จังหวะที่ขึ้นแซง มีรถกระบะดีแม็กซ์ที่ขับทางตรงมาจากฝั่ง อ.เชียงของ ทั้งคู่จึงพยายามหักพวงไปทางด้านขวามือของตน แต่หลบไม่พ้น ชนประสานมากันอย่างจัง ก่อนที่รถกระบะดีแม็กซ์จะหมุนตัวข้ามมาถนนฝั่งขาเข้าเชียงของ และรถ จยย.ที่ขับมุ่งหน้าเชียงของที่ขับตามหลังรถกระบะสีเขียวมา จะเบรคไม่ทัน พุ่งเข้าชนกับกระบะดีแม็กซ์อย่างแรง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บรวม 8 ราย แบ่งเป็นสาหัส 4 ราย และเจ็บเล็กน้อย 4 ราย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน สภ.บุญเรือง อ.เชียงของ จะทำการตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น