เกิดอุบัติเหตุเก๋งซิ่งลงเขา ก่อนพุ่งชนคนที่กำลังยืนตกลงข้างถนน ทำให้มีทั้งคนเจ็บ และเสียชีวิต

ช่วงค่ำวานนี้ (28 พ.ค. 2564) ร.ต.อ.ธีรพงษ์ พลติ๊บ พงส.สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุและเกิดซ้ำซ้อนกันหลายคัน บนถนนลำปาง-เด่นชัย เขตติดจ.แพร่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 420-421 เขต ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จากนั้นจึงรุดไปตรวจตามรับแจ้ง ร่วมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่ทะ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย อ.แม่ทะ เมื่อไปถึงพบจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา พบมีรถชนกัน 4 คัน โดยเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ 1 คัน กระบะ 1 คัน แวนต์ 1 คัน และรถยนต์เก๋ง 1 คัน

จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นหญิง 1 ราย อายุ 44 ปี รู้สึกตัวดี ขาผิดรูปทั้ง 2 ข้าง ขาข้างขวาบาดแผลฉีกขาด ต้นขาข้างซ้ายผิดรูปไม่มีบาดแผล ทราบว่าเป็น ชาว ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน อีกรายเป็นชาย อายุ 50 ปี รู้สึกตัวดี มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณแขนซ้าย ปวดซี่โครงด้านซ้าย เป็นชาว ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน เช่นกัน ส่วนรายที่ 3 เป็นชาย อายุ 67 ปี รู้สึกตัวดี มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่สะดวก มีแผลฉีกขาดบริเวณหน้าท้อง แขนซ้าย หน้าผาก ทราบว่าเป็นชาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่ทะ ได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะช่วยกันลำเลียงผู้ได้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งไปรักษาตัวโรงพยาบาลแม่ทะ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถกระบะ- รถแวนต์-รถ 10 ล้อ ชนกัน 3 คัน รถได้รับความเสียหายแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ขณะที่คนขับทั้ง 3 คัน กำลังพากันยืนตกลงเจราจรกันอยู่ข้างทางถนน ปรากฏว่ารถเก๋งขับลงเขามาจากเขต จ.แพร่ คาดว่าไม่ทันระวังและเห็นว่าเกิดอุบัติเหตุ ทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งชนคนขับรถ และชนรถที่จอดอยู่ข้างถนน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอ.แม่ทะ และรถโรงพยาบาลแม่ทะ จะรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ต่อมาภายหลังมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยทาง พงส. จะได้ทำการสอบสวนคนขับรถเก๋งซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะกล่าวหาและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

(ขอบคุณภาพสมาคม กู้ภัยแม่ทะจังหวัดลำปาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น