(มีคลิป) เพลิงไหม้สำนักงานข่าวทีวีชื่อดัง จ.แพร่ และบ้านประธานสื่อมวลชนภาคเหนือหายทั้งหลังพร้อมทรัพย์สิน

เหตุการณ์ไฟไม้บ้านสำนักข่างานชื่อดังจังหวัดแพร่รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดของวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 เวลา 04.00 น. ขณะที่ พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้บ้านเลขที่ 182/ 29 ม.5 บ.เวียงผาพิณ ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งไฟกำลังโหมไหม้อย่างหนัก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่นทราบและได้แจ้ง รถดับเพลิงจาก อบต.สบสายเจ้าของพื้นที่ รถยนต์สายตรวจ เข้าไปทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมกับประสานรถดับเพลิงจาก อบต.เทศบาลอีกหลายแห่งกว่า 10 แห่งเสริมกำลังเข้าช่วยเหลือ

เมื่อไปภึงบ้านเกิดพบว่าเป็นสำนักงานข่าวของหลายสำนัก และเป็นบ้านพักของนายพิจิตร สมศักดิ์ อายุ 71 ปี ผู้สื่อข่าว ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ประจำจังหวัดแพร่ ประธานชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือ และนางสุธัญญา อ้ายนันท์ อายุ 57 ปี ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ จ.แพร่ เป็นที่ตั้งสำนักข่าวแม็กทีวีแพร่ เป็นบ้านอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านจัดสรรโครงการจัดสรรเวียงผาพิณ มีบ้านติดกันหลายหลัง

ต่อมา นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น นำสมาชิก อส.อ.สูงเม่น ร่วมกับ สภ.สูงเม่น รองนายกอบต.สบสาย กำนันตำบลสบสาย สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 และ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าอำนวยความสะดวกให้รถดับเพลิง อบต.สบสาย อบต.ร่องกาศ อบต.ดอนมูล อบต.พระหลวง อบต.สูงเม่น เทศบาลตำบลสูงเม่น อบต.เวียงทอง อบต.หัวฝาย อำเภอเมืองแพร่ วช้เวลานานกว่า 2ชั่วโมงเพลิงจึงจึงสงบลงเมื่อเวลา 06.00 น. และร่วมสำรวจความเสียหายกับทาง อบต.สบสาย ซึ่งที่้เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ต่อเติมเป็นโรงงานทำป้ายไวนิล และสำนักข่าว แม็กทีวี

จากการให้การของนางสุธัญญา สมศักดิ์ เจ้าของบ้าน ให้การและร้องไห้ไปด้วยที่ต้องสูญเสียทรัพย์ไปท้งหมดกับกองเพลิงขณะเกิดเหตุชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดและไฟลุกไหม้ มาจาห้องัดเสียง หรือห้องอ่านข่าว ต้องตกใจวิ่งออกมา ด้วยความตกใจหากุญแจรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ 2 คะน ไม่พบ ต้องถูกไฟไหม้ไปทั้ง 2 คัน ส่วนคู่ชีวิตนายพิจิตร ต้องรับเก๋บข้าวของ เครื่องใช้ได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟลวกมือ และร่างกายต้องนำรักษาตัว ร.พ.แพร่ ทำให้บ้านพร้อมทรัพย์สินเสียหายหมด ในเบื้องต้นราวๆ 6 ล้านบาท

สำหรับทราบสาเหตุของเพลิงไหม้สันนิษฐานในเบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในห้องอัดเวียง หรือ ห้องอ่านข่าว พ.ต.ท.ภายิต อินทรรุจิกุล สว.สอบสวน ส-.สูงเม่น พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สูงเม่น เจ้าของคดี ได้ให้ตำรวจสายจรวจ ได้กันพื้นที่เกิดเหตุเพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น