(มีคลิป) โครงการทหารพันธุ์ดี EggLeafy green แพ็คลงบรรจุภัณฑ์ เดินเท้ามอบให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.00 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 กองร้อยทหารพรานที่ 103 และ โรงเรียนบ้านบ่อหยวก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2  ตำบล บ่อเกลือเหนือ อำเภอ บ่อเกลือจังหวัดน่าน  ร่วมกันเก็บผลผลิตจากโครงการทหารพันธุ์ดี EggLeafy green แพ็คลงบรรจุภัณฑ์ เดินเท้ามอบให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในห้วงวิกฤติ โควิด-19  ณ บ้านน้ำจูน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน  กิจกรรม ดังกล่าวได้ช่วยลดผลกระทบความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ และได้รับเสียงตอบรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี

นางสาววิราภรณ์ อุเทน กล่าวว่า ในนามของชาวบ้านชุมชนบ้านบ่อหยวกนะคะทหารได้นำผัก พืชผักที่ปลอดภัยไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ชาวบ้านก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ดีใจเป็นอย่างยิ่ง ได้กินผักที่ปลอดสารพิษและได้ช่วยยามเวลาที่กรณีเวลาโควิด  ชาวบ้านก็ไม่ต้องออกไปซื้อจับจ่ายซื้อข้างนอก ชาวบ้านก็ได้นำอาหารที่ทหารและมามอบให้ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง และลูกได้กลับมาจากโรงเรียนได้นำวิธีที่ทหารพันธุ์ดีมาจากโรงเรียนการปลูกผัก ได้มาบอกพ่อแม่ที่บ้านให้ปลูกผักแบบนี้นะอย่างนี้นะปอสารพิษอย่างนี้เพื่อจะได้บริโภค เอามาปฏิบัติให้กับครอบครัวให้มีรายได้ต่อไปต้องขอขอบคุณทหารพันธุ์ดีและทางโรงเรียนที่แนะนำลูกที่ได้สอนลูกให้มาแนะนำพ่อในครอบครัวพ่อแม่ในครอบครัวให้มาพัฒนาการเกษตรให้มีความเจริญและมีจะก้าวหน้าและค้าขาย มีรายได้เข้าในครอบครัวแบบนี้ขอบคุณมากค่ะ

หัวหน้าชุดทหารพรานได้กล่าวว่า กิจกรรม ดังกล่าวได้ช่วยลดผลกระทบความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ และได้รับเสียงตอบรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น