กลุ่มแม่บ้านพัฒนาการเกษตรศรีนาชื่น   ต่อยอดการผลิตก้อนเห็ดเพื่อจำหน่าย

วันที่ 31  พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ หอประชุมหมู่บ้าน หมู่ที่ 4  ต.ทุ่งศรีทอง อ.เวียงสา จังหวัดน่าน นางสาวอธิภัทร  ก้อวงค์ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดน่าน   พร้อม นายสำเริง  แก้วเทพ  ประธานอนุกรรมการฯ  นายศุภฤกษ์  ฤกษ์วัฒนอำไพ  (อนุกรรมการฯภาคเกษตรกร)    นายสรรเพชญ์  ปุละ (อนุกรรมการฯภาคเอกชน) และเจ้าหน้าที่สำนักงานฯ  ร่วมลงพื้นที่เพื่อพัฒนาแผนและในเขตพื้นที่อำเภอเวียงสา กลุ่มแม่บ้านพัฒนาการเกษตรศรีนาชื่น  ชื่อโครงการ “ต่อยอดการผลิตก้อนเห็ดเพื่อจำหน่าย”
ตามแผนและโครงการฯ ที่ได้ยื่นเสนอขอสนับสนุนงบประมาณ ปี 2564  ให้มีความเป็นไปได้และมีความเหมาะสม  โดยคาดว่าหากได้รับงบประมาณแล้ว ทางกลุ่มมีความพร้อมในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการฯ และจะนำมาซึ่งการประกอบอาชีพที่เหมาะสม และพัฒนาศักยภาพ นำมาสู่การสร้างรายได้ให้กับสมาชิกและสามารถจัดการปัญหาหนี้สินในครัวเรือนอย่างยั่งยืน


ทั้งนี้ หัวหน้าสำนักงานฯ และอนุกรรมการฯ ยังได้สร้างความเข้าใจถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร และการยื่นขอขึ้นทะเบียนหนี้สินเกษตรกร ให้กับกลุ่มเกษตรกร ในพื้นที่เขตอำเภอเวียงสา


หากกลุ่มเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรที่สนใจ  สามารถยื่นเสนอแผนโครงการเพื่อขอสนับสนุนงบประมาณ และยื่นขอขึ้นทะเบียนหนี้เกษตรกร ได้ที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ณ ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ชั้น 5 จังหวัดน่าน โทร. 054 -716 426 (โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น)

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น