พช.เชียงใหม่ จับมือ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ บันทึกข้อตกลงทางวิชาการร่วมกัน เพื่อการพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น.นายเจริญ สีวาโย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางลัดดา พรหมเมือง ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน นายนพวงศ์ รัฐไผท ประธานเครือข่าย OTOP จังหวัดเชียงใหม่ นายนริศ บุญสถิตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน OTOP จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมลงนามบันทึกข้อลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ และ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น2 อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยมี รศ.ดร.ชาตรี มณีโกศล รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ลงนามในบันทึกฯ พร้อมด้วยรองอธิการบดี คณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
วัตถุประสงค์ของการจัดทำบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เพื่อประสานความร่วมมือในการบริการวิชาการกับหน่วยงานของชุมชนและท้องถิ่น ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการจัดการธุรกิจของชุมชนที่มีศักยภาพ รวมถึงเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการศึกษาค้นคว้าวิจัย และแนวทางในการจัดกิจกรรมทางด้านการบริหารจัดการ ธุรกิจชุมชน ซึ่งต้องใช้การบูรณาการองค์ความรู้ของอาจารย์ นักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และชุมชนท้องถิ่นเพื่อให้เกิดประโยชน์ และมีสาระสำคัญของความร่วมมือ ร่วมกันดังนี้
1. ด้านความร่วมมือทางวิชาการด้านการศึกษาค้นคว้าวิจัย และการพัฒนาทางด้านการบริหารจัดการเพื่อให้เกิดการพัฒนาบุคลากร อาจารย์ นักศึกษา ชุมชนและท้องถิ่น พร้อมทั้งสนับสนุนบุคลากรตามที่ตกลงกัน และการฝึกอบรมให้ความรู้ทางด้านวิชาการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเพื่อพัฒนาทักษะให้แก่ผู้ประกอบการ
2. ด้านความร่วมมือในการบริการวิชาการและถ่ายทอดองค์ความรู้ในลักษณะของการแลกเปลี่ยนข้อมูลและจัดกิจกรรมอื่น ๆ ร่วมกัน ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนา
3. การร่วมมือเป็นคณะกรรมการในการตัดสินใจ โครงการ/การจัดประกวด หรือกิจกรรมอื่นใด อันเป็นไปเพื่อประโยชน์แก่ชุมชนท้องถิ่น
4. การสนับสนุนการเรียนการสอน เพื่อให้เป็นประโยชน์ในด้านประสบการณ์การทำงานจริง โดยมีการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาได้ฝึกงานในรายวิชา การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ตามความเหมาะสม
5. ด้านร่วมมือในการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการซึ่งเป็นประโยชน์แก่ชุมชนท้องถิ่น
6. ให้ความร่วมมือในด้านอื่น ๆ โดยนายเจริญ สีวาโย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ได้เห็นความสำคัญของการพัฒนาและส่งเสริมชุมชนท้องถิ่น รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อจะได้ใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

#สถานีข่าวพช เชียงใหม่CNS ทีมงานสารสนเทศ พช.เชียงใหม่ รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น