น้ำใจจากมูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้ และศพไร้ญาติ จ.น่าน (กู้ภัยอัศวินม้าขาว) จะช่วยเหลือเมื่อได้รับความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2564 เวลา 14.00 น. มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (กู้ภัยอัศวินม้าขาว) มอบหมายให้ นายเปี๊ยก ชาตรี หมอสุยะ กรรมการบริหารมูลนิธิฯ นำทีมไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ สืบเนื่องจาก นางจันทร์ทา คำปา อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 บ้านธงหลวง ตำบลกองควาย อำเภอเมืองน่าน  ได้นำครกหินมาจำนำเนื่องจากเดือดร้อนไม่มีเงินใช้จ่ายในช่วงโควิดนี้ โดยนำมาจำนำในราคา 200 บาท ที่ สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองน่าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในครอบครัว นอกจากครกแล้วยังนำหม้ออบไฟฟ้าจำนำในราคา 500 บาทด้วย และบอกด้วยว่าตนเองอยู่กับสามีอายุกว่า 60 ปีแล้ว สามีป่วยเจ็บขาทำงานหนักไม่ค่อยได้ ตนเองมีอาชีพไม่แน่นอน ทุกวันนี้อาศัยเก็บของออกเร่ขายทั้งของเก่าและผักต่าง ๆ มีรายได้วันละไม่เกิน 300 บาท บางวันขายไม่ได้เลยก็ต้องอด วันที่นำครกมาจำนำนั้น ทั้งบ้านไม่มีเงินเลยจึงตัดสินใจนำมาจำนำ โดยขอความเมตตาผู้จัดการโรงรับจำนำรับไว้

ทางมูลนิธิฯ นำโดย นายเปี๊ยก ชาตรี หมอสุยะ กรรมการบริหามูลนิธิฯ  ได้นำ น้ำดื่ม เสื้อผ้า ข้าวสาร และแมส ปิดจมูกมอบให้กับทางราษฎร ผู้เดือดร้อน และได้ให้กำลังใจ เพื่อสู้กับความเดือดร้อนต่อไป หรือ บริจาคให้ช่วยเหลือได้ที่หมายเลขบัญชี ชื่อ นางจันทร์ทา คำปามน 160/14821 หมายเลขบัญชี 010562017119 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน

ทั้งนี้ บุคคลใดที่ได้รับความเดือดร้อน หรือจะบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน สามารถติดต่อได้ที่ นายทศพรพันธ์ ยอดหงษ์ ประธานมูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (องค์กรสาธารณประโยชน์ ) ทุกกรณี มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน ดำเนินการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เบอร์ 0813860222 หรือ 0853220333

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น