จนมุมกล้องวงจรปิด คาหนังคาเขา สองหนุ่มเมายา เดินสายขโมยหมวกกันน็อค อ้าง “สวยดี อยากได้”

วันนี้ (2 มิ.ย.64) รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ มีคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลสัตว์นครพิงค์ ริมถนนเชียงใหม่-ฝาง ต.ริมเหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บันทึกพฤติกรรมสองโจรวัยรุ่นที่ทำตัวเป็นภัยสังคม พยายามก่อเหตุขโมยหมวกกันน็อคที่แขวนไว้กับรถจักรยานยนต์ด้านหน้าร้าน ก่อนคลิปนี้จะถูกนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล เพื่อแจ้งเตือนให้บรรดาร้านค้าและประชาชนอื่น ๆ ได้ระมัดระวัง

โดยจากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงค่ำ เวลาประมาณ 19.09 น. ของวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยระหว่างเกิดเหตุมีชายวัยรุ่นสองคน ขี่จักรยานยนต์สีแดงซ้อนท้ายกันมา ทั้งสองสวมแจ๊คเก็ตสีดำและหมวกกันน็อค เข้ามาจอดหน้าโรงพยาบาลสัตว์นครพิงค์ จากนั้นทั้งคู่ได้ลงจากรถ เดินเข้าไปในร้านขายยาข้างโรงพยาบาล ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงเดินออกมาพร้อมกัน


จากนั้นทั้งสองได้ทำทียืนคุยกัน และสูบบุหรี่หน้าร้านอีกประมาณ 5 นาที ก่อนที่หนึ่งในสองจะสวมหมวกกันน็อคสีแดง เดินไปนั่งบนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 2 กณ 2961 เชียงใหม่ ของพนักงานโรงพยาบาลที่จอดไว้ ตีเนียนเหมือนเป็นรถตัวเอง ก่อนอาศัยจังหวะถอดหมวกกันน็อคของตัวเองออก และหยิบหมวกกันน็อคที่แขวนไว้ที่รถไปสวมไว้ เดินออกไป
โดยพฤติกรรมดังกล่าว สองวัยรุ่นไม่รู้ว่ามีพนักงานภายในโรงพยาบาลจับตามองอยู่ และ ทันทีที่กำลังจะหลบหนีออกไป พัชรพร มีผดุง เจ้าของรถและหมวกกันน็อคได้เดินออกมาตะโกนบอกว่า “เอาหมวกคืนมาเดี๋ยวนี้” เมื่อชายดังกล่าวถูกจับได้คาหนังคาเขา จึงรีบนำหมวกกันน็อคไปไว้ที่เดิม และบอกว่า “สวยดี อยากได้” และรีบหนีออกไปทันที
ขณะที่ทางด้าน น.ส.ณัฐชยาพร ฝั้นเฝือ พนักงานโรงพยาบาลสัตว์นครพิงค์ เล่าว่า ชายวัยรุ่นทั้งสองคนเข้ามาจอด ดูท่าทางมีพิรุธ ลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด จึงจับตาดู โดยที่ทั้งสองมองไม่เห็นเข้ามาด้านในโรงพยาบาล โดยพบว่าตอนแรกที่เข้ามาทั้งสองสวมมวกกันน็อคมาคนละใบ และ ยังมีวางหน้าตระกร้าหน้ารถอีก 1 ใบ รวมเป็น 3 ใบ ก่อนจะมาพยายาลขโมยเพิ่มไปอีกหนึ่งใบ เชื่อว่าจะตระเวนก่อเหตุขโมยหมวกกันน็อคที่ห้อยไว้กับรถจักรยานยนต์ตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าหวาดกลัว
ส่งนทางด้าน เจ้าของร้านขายยา บอกว่า ทั้งสองเข้ามาในร้าน มีลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติดคนใดคนหนึ่ง เข้ามาขอซื้อเข็มฉีดยาไปหนึ่งชุด จึงขายให้ไปตามปกติและไม่ได้ถามอะไรมาก เพราะท่าทางไม่น่าไว้วางใจ ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าเป็นโจรขโมยหมวกกันน็อค

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น