จ.แม่ฮ่องสอน ประชุมคณะอนุกรรมการ พัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงาน

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ ห้องประดิษฐ์จองคำ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการ พัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 1/2564 โดยมี นายญาณทัฐ สิริวัฒน์ วัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะอนุกรรมการฯ ร่วมประชุมฯ เพื่อรับทราบการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จังหวัด ตามคำสั่งคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ ที่ 1/2564 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 และแนวทางการขับเคลื่อนแผนพัฒนา ด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ระยะที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2564

โดย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน กลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ได้รายงานแผนพัฒนาด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ระยะที่ 1 ( พ.ศ.2564-2565 ) แนวทางการขับเคลื่อนแผนพัฒนาด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ระยะที่ 1 ประจำปี 2564 รายงานผลการดำเนินงานขับเคลื่อนแผนพัฒนาด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ระยะที่ 1 (พ.ศ.2563-2565 ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 โครงการพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศและดิจิทัล เฝ้าระวังและใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ในมิติวัฒนธรรม ด้วยการเรียนการสอนผ่านสื่อออนไลน์ CHULA MOOC การประกวดสื่อสร้างสรรค์ ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ภายใต้หัวข้อ ” ทำดี ไม่ต้องเดี๋ยว ”

โครงการสร้างภูมิคุ้มกันของสังคมในมิติวัฒนธรรม ประจำปี งบประมาณ 2564 โครงการ จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจ การป้องกัน เฝ้าระวังและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยใช้พลัง บวร จังหวัดแม่ฮ่องสอน โครงการสื่อบุคคลเพื่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ด้วยพลังบวร ของชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนด้วยพลังบวร จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2563 จำนวน 79 ชุมชน

โดยที่ประชุมได้หารือแผนพัฒนาด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2563-2565) เพื่อเป็นกรอบและแนวทางในการขับเคลื่อนภารกิจการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันกำหนดนโยบาย การดำเนินการตามแผนงาน โครงการ/กิจกรรม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนงานพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นกลไกของรัฐบาลในการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ เป็นกลยุทธ์ในการส่งเสริมให้คนในสังคมมีความรู้เท่าทันสื่อ มีภูมิคุ้มกันทางสังคมที่เข้มแข็ง เกิดการใช้สื่อและสื่อสารมวลชนในการปรับค่านิยม และวัฒนธรรมที่ดีงามในการสืบทอดวิถีไทยที่ผสมผสานความร่วมสมัยอย่างลงตัว และคงความเป็นเอกลักษณ์ไทยสืบไป

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น