(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ วาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ประจำปี 2564

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์วาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ประจำปี 2564 ณ ห้องประชุมขุนลุมประพาส ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อรับมือจากสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเรื่องการเริ่มต้นฤดูฝนของประเทศไทยในปี พ.ศ 2564 จะเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนในวันที่ 25 พฤษภาคม 2564


สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ภูเขาสูง ราษฎรอาศัยอยู่บริเวณที่ราบเชิงเขา เมื่อเกิดฝนตกหนักหรือตกติดต่อกันเป็นเวลานาน มีปริมาณฝนสะสมในปริมาณมาก จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม ดังนั้นหมู่บ้าน ทุกหมู่บ้านในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มักจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการเตรียมการป้องกันและลดผลกระทบจากการเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม อย่างเป็นระบบ มีการบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการป้องกันและเผชิญเหตุอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงผู้ประสบภัยได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและเป็นธรรม


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น