ลงพื้นที่เพื่อพัฒนาแผน และโครงการ “ผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหาร จากสมุนไพรในท้องถิ่น” อ.เวียงสา

เมื่อวันที่  1  มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. ที่ หอประชุมหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน น.ส.อธิภัทร  ก้อวงค์ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร จ.น่าน พร้อม นายวุฒิไกร กุลกัลป์ชัย รองประธานอนุกรรมการฯ  น.ส.วัชรี พรมทอง  (อนุกรรมการฯภาคเอกชน) นายศุภฤกษ์  ฤกษ์วัฒนอำไพ (อนุกรรมการฯภาคเกษตรกร) และเจ้าหน้าที่สำนักงานฯ ร่วมลงพื้นที่เพื่อพัฒนาแผน และโครงการฯ ในเขตพื้นที่ อ.เวียงสา กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านท่าลี่ ชื่อโครงการ “ผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหาร จากสมุนไพรในท้องถิ่น พร้อมปรับปรุงโรงผลิตเพื่อขอมาตรฐาน อย.” ตามแผนและโครงการฯ ที่ได้ยื่นเสนอขอสนับสนุนงบประมาณ ปี 2564 ให้มีความเป็นไปได้และมีความเหมาะสม

โดยคาดว่าหากได้รับงบประมาณแล้ว ทางกลุ่มมีความพร้อมในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการฯ และจะนำมาซึ่งการประกอบอาชีพที่เหมาะสม และพัฒนาศักยภาพ นำมาสู่การสร้างรายได้ให้กับสมาชิก และสามารถจัดการปัญหาหนี้สินในครัวเรือนอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังได้เยี่ยมชมโครงการอื่นๆ ที่ทางกลุ่มได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมการเลี้ยงสัตว์ เพื่อการจำหน่ายในพื้นที่อีกด้วย

ทั้งนี้ หัวหน้าสำนักงานฯ และอนุกรรมการฯ ยังได้สร้างความเข้าใจถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร และการยื่นขอขึ้นทะเบียนหนี้สินเกษตรกร ให้กับกลุ่มเกษตรกร ในพื้นที่เขต อ.เวียงสา

หากกลุ่มเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ที่มีความสนใจ  สามารถยื่นเสนอแผนโครงการ เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณ และยื่นขอขึ้นทะเบียนหนี้เกษตรกร ได้ที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ณ ศูนย์ราชการ จ.น่าน ชั้น 5 โทร 054 -716 426 (โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น)

 

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น