ตำรวจ รวบ 2 หนุ่ม ไม่เกรงกลัวบาป พากันเข้าลักพระหลายองค์ ในวัดเก่าแก่กลางเมือง สุดท้ายไม่รอด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง นำกำลังโดย พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กูล สว.สส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ราษฎรบ้าน ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ (พระพุทธรูป) หรือรับของโจร”

โดยเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2564 เวลาประมาณ 16.30 น. จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน ว่ามีเหตุลักทรัพย์ (พระพุทธรูป) ภายในวัด ศรีรองเมือง ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  จากการตรวจสอบร่วมกับพระในวัดพบว่า มีพระพุทธรูปหายไป จำนวน 5 องค์ ประกอบด้วย พระปางไสยาสน์ จำนวน 1 องค์, พระปางรำพึง จำนวน 1 องค์, พระปางสมาธิ จำนวน 1 องค์ พระปางอุ้มบาตร จำนวน 1 องค์, พระปางนาคปรก จำนวน 1 องค์

และจากการตรวจสอบสอบกล้องวงจรปิด ต่อมา จนท.จึงทราบลักษณะรูปพรรณ และยานพาหนะ ของผู้ต้องหา จึงได้ร่วมกันสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบข้อมูลยานพาหนะของผู้กระทำผิด และเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 14.00 น. จนท.สืบสวนฯ ได้สืบทราบว่ามีรถจักรยานยนต์ลักษณะ และหมายเลขทะเบียนตรงกัน จอดไว้บริเวณริมถนนนาก่วม ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จึงได้ร่วมกันตรวจยึด และสอบถามผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวทราบว่า มี นายธนภัทร หรือมานะ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปใช้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณบ้าน ถ.นาก่วม ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  พบเห็น นายธนภัทร เดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงเข้าไปสอบถาม นายธนภัทร ให้การรับสารภาพว่าตน และนายวชิระ หรือเอ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว พร้อมได้นำตรวจค้นบ้านพัก ตรวจยึดของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา และตรวจยึดของกลางดังกล่าวนำส่ง พงส.สภ.เมืองลำปาง ก่อนขยายผลจับกุมตัวเพื่อนที่ร่วมกันลักทรัพย์ดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 1 มิ.ย. 64 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวชิระ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี อยู่บ้าน ม.5 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ (พระพุทธรูป) หรือรับของโจร” ที่บริเวณหน้าบ้าน ถ.บ้านดงพัฒนา ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง โดยนายวชิระ ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับ นายธนภัทร หรือมานะ (สงวนนามสกุล) เข้าไปขโมยพระพุทธรูปที่วัดศรีรองเมืองจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 2 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนจะได้สืบสวนติดตามร้านที่ทั้งสองนำของที่ได้ไปขายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น