(มีคลิป) กองกำลัง KNDO จับวิศวกรชาวพม่าและคนงานอีก 28 คนขณะที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างถนนสายกะเนเร – โมโกร

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 05.30 น. พันเอกเนอดา เมียะ ผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์กะเหรี่ยงแห่งชาติ ( เคเอ็นดีโอ.) หรือ บุตรชายของนายพลโบเมียะ อดีตประธานาธิบดีสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.) พร้อมด้วยกำลังทหารได้เข้าโจมตี สถานีตำรวจภูธรบ้านวาเล่ย์ ฝั่งเมียนมา อ.ชูกะลี จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านวาเล่ย์ ตำบลวาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก โดยฝ่าย KNDO ได้ใช้อาวุธปืนอาร์พีจี. และเอ็ม 79 พร้อมกับปืนเล็กยาวยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาคารโรงพัก ตัวอาคารสถานีตำรวจได้รับความเสียหาย คาดว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่เมียนมาน่าจะเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

นอกจากนั้น ทางฝ่ายกะเหรี่ยงเคเอ็นดีโอ.ยังได้จับกุม เจ้าหน้าที่เมียนมา กับคนงานก่อสร้างไปทั้งหมด 28 คนในจำนวนนี้เป็นนาย ทหารเมียนมา ตำแหน่ง วิศวกร 1 นาย เหตุเกิดขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่เมียนมากำลังสร้างสะพาน เส้นทางบ้านกะแนเล กับบ้านโมรโกร ตรงข้าม อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งล่าสุด ทางฝ่ายกะเหรี่ยงยังไม่ยอมปล่อยตัวผู้ถูกจับกุม

ส่วนการสู้รบระหว่างทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ.กลุ่มอิสระ กับ ฝ่ายทหารเมียนมา ร่วมกับฝ่ายบีจีเอฟ. นั้น ยังมีการสู้รบกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ลี้ภัย จำนวน 400 คน ที่ลี้ภัยเข้ามาเขตไทย ยังคงอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ทหาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น