ช้างศึก ชนกับ อินโดนีเซีย คืนนี้ 3 มิ.ย. ไทยรัฐทีวี ยิงสด อากิระ ประกาศมั่นใจมีลุ้นแน่

อากิระ นิชิโนะ” ประกาศความมั่นใจในงานแถลงข่าวก่อนเกมคัดบอลโลก 2022 โซนเอเชีย ซึ่งไทยจะพบกับอินโดนีเซีย คืนวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายนนี้ เวลา 23.45 น. ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด งานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม จี เกมที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามอัล มัคตูม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายนนี้ เวลา 23.45 น. แฟนบอลชาวไทย เปิด ไทยรัฐทีวีชมกันได้

ล่าสุด อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาตไทย กล่าวว่า “ช่วงปิดฤดูกาล นักเตะแต่ละคนต้องจบต่างช่วงเวลากัน อาจจะทำให้มีปัญหาบ้างเล็กน้อย และเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทุกอย่างดูยากขึ้น”
“ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทีมชาติไทยจึงไม่ได้ซ้อมอย่างเต็มที่ และมีเวลาไม่มากพอ มันก็ยากเล็กน้อยสำหรับทีมชาติไทย แต่เราจะทำให้เต็มที่และไม่ประมาทอินโดนีเซีย สิ่งสำคัญคือนักฟุตบอลทุกคนต้องพยายามทำเต็มที่ และสตาฟฟ์โค้ชทุกคนจะทำเต็มที่ เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ เราต้องติดตามผลการแข่งขันของคู่อื่นๆ ในกลุ่มด้วยเช่นกัน”

นอกจากนี้ กุนซือทีมชาติไทยยังกล่าวถึงการขาดหายไป ของ 2 นักเตะตัวหลักที่ค้าแข้งในเจลีกทั้ง ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่า ไม่ใช่เรื่องของความโชคร้ายแต่อย่างใดเรื่องโควิด-19 ตอนนั้นเราได้มีการกักตัว และทำให้ไม่ได้ซ้อมเป็นระยะเวลาหลายวัน ส่วนนักเตะจากเจลีกที่ไม่ได้ร่วมทีมชุดนี้ เราก็เผื่อใจไว้บ้าง และไม่ได้มองว่ามันเป็นโชคร้าย”

นักเตะดาวดังจะมากันครบ นำโดย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, มานูเอล ทอม เบียร์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, ทริสตอง โด แดนกลาง นอกจาก ธนวัฒน์ จะมี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ขณะที่แนวรุก เอกนิษฐ์ ปัญญา, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วัย 18 ปี ที่ยิงทาจิกิสถาน ไป 2 ประตู , ศุภชัย ใจเด็ด และ “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ที่เพิ่งยิงอุซเบกิสถาน

ส่วนการกลับมาเล่นที่สนามอัล มัคตูมอีกครั้งของทีมชาติไทย หลังเคยเก็บชัยชนะได้ในเกมเอเชียน คัพ 2019 ที่เอาชนะบาห์เรน 1-0 นิชิโนะ เชื่อว่า น่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะช้างศึกได้บ้าง ไม่มากก็น้อย การกลับมาที่นี่อีกครั้งของทีมชาติไทย ตอนนั้นผมยังไม่ได้คุมทีม แต่นักเตะบางคนอาจจะมีความทรงจำที่ดีในสนามแห่งนี้ และอาจจะสร้างความมั่นใจ เมื่อได้โอกาสลงสนามอีกครั้ง”

สำหรับเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย จะแข่งขันในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ เวลา 23.45 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32นอกจากนี้ แฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศยังสามารถรับชมผ่านทางเว็บไซต์ไทยรัฐ https://www.thairath.co.th/tv/live รวมถึงผ่านทาง We TV ได้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น