คืนเดียวตำรวจลำปาง ลุยจับ 3 หนุ่มชาวเกาะคา ทั้งวางแผนล่อซื้อและบุกลุยค้นบ้าน ได้ของกลางทั้งยาบ้าและไอซ์

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การสั่งการและอำนวยการโดย พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง,พล.ต.ต.รังสิต โลไทยสงค์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.ปฏิบัติราชการ ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ, ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ด.ต.เกษม เครือคำแดง,ส.ต.ท.เดชานันท์ วรรณพรม ส.ต.ท.ชัยณรงค์ ชาติสืบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นายนิพนธ์ มะลิวัน กำนันตำบลลำปางหลวง อ.เกาะคา จว.ลำปาง

ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายเจนวิทย์ หรือเนม (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี บ้านจำ หมู่ที่ 6 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จว.ลำปาง ของกลาง 1. ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ได้จากการล่อซื้อโดยสายลับ เมื่อสำเร็จแล้วได้นำมามอบให้กับชุดจับกุม 2. ยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ตกอยู่บนพื้นข้างตัวผู้ต้องหาซึ่งผู้ต้องหารับว่าได้ถืออยู่ในมือซ้ายและทิ้งลงบนพื้นขณะเข้าเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุม 3. ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1.08 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิดจำนวน 1 ถุง ตกอยู่บนพื้นข้างตัวผู้ต้องหาซึ่งผู้ต้องหารับว่าได้ถืออยู่ในมือซ้าย และทิ้งลงบนพื้นขณะเข้าเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุม 4. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ได้จากการตรวจค้นอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้ายของผู้ต้องหา 5. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียนลำปาง จำนวน 1 คัน ข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”

ก่อนที่จะมีการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายเนม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพและประชาชนทั่วไป สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียงหลังทราบข่าวจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ได้รับคำสั่งให้ทำการสืบสวนหาข่าวเพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป และเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2564 เวลาประมาณ 18.30 น. จึงวางแผนให้สายลับติดต่อกับนายเนม สั่งซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ในราคา 600 บาท และได้นัดซื้อขายส่งมอบยาบ้ากันบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านจู๊ด ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จว.ลำปาง โดยให้สายลับโอนเงินค่ายาบ้าให้ก่อน เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุ สายลับได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางไปหานายเนมบริเวณที่นัดหมาย โดยทางนายเนม ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มายังจุดนัดพบพอดี จากนั้น ได้มอบยาบ้าให้กับสายลับจำนวน 10 เม็ด ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นเหตุการณ์โดยตลอด จึงกรูเข้าจะจับกุมนายเนม แต่นายเนม ไหวตัวทัน ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีโดยมุ่งหน้าไปทางบ้านม้าเหนือ ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จว.ลำปาง และในระหว่างหลบหนีชุดจับกุมเห็นนายเนม ได้ทิ้งถุงพลาสติกขนาดเล็กจำนวน 2 ถุง ลงบนพื้น ชุดจับกุมได้ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามไปจนสามารถควบคุมตัวนายเนม ไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือนายเจนวิทย์ (สงวนนามสกุล)

จากนั้นได้ทำการตรวจค้น โดยได้นำตัวนายเจนวิทย์ ไปยังจุดที่ทิ้งถุงพลาสติกจำนวน 2 ถุง ลงบนพื้นแล้วนำมาตรวจดูต่อหน้านายเจนวิทย์ ปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด และไอซ์น้ำหนักประมาณ 1.08 กรัม สอบถามนายเจนวิทย์ ก็ยอมรับว่าเป็นของตนเองที่ทิ้งลงบนพื้นขณะหลบหนีการจับกุม นอกจากนี้ได้ตรวจพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน สีดำ จำนวน 1 เครื่อง จากนั้นได้นำยาบ่าจำนวน 10 เม็ด ที่สายลับทำการล่อซื้อได้มาแสดงต่อหน้านายเจนวิทย์ ซึ่งก็รับว่าเป็นยาบ้าที่ตนเองได้จำหน่ายให้กับสายลับไปก่อนหน้านี้จริง จึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา

และในคืนวันเดียวกัน วันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 23.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้ ยังได้ทำการจับกุมผู้ต้องได้อีก 2 ราย 2 คดี คือนายเอกพงษ์หรือทอมมี่ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี บ้าน ม.6 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ของกลาง ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสชนิดรูดปิด-เปิด ได้จากการตรวจค้นพบอยู่ในมือข้างขวาของผู้ต้องหา ข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ในชั้นจับกุม นายเอกพงษ์ นกแก้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหาจริง

และอีกรายเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมนายวรายุทธ หรือปอน (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี บ้านม้าใต้ หมู่ที่ 9 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จว.ลำปาง พร้อมของกลาง 1. ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 7.44 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิดจำนวน 1 ถุง ตรวจพบ อยู่ในชั้นวางของภายในห้องครัวบ้านพักตนเอง 2. ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด และ 4 ซีก บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิดจำนวน 1 ถุง ตรวจพบวางอยู่บนโต๊ะภายในห้องครัว 3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง ได้จากการตรวจค้นวางอยู่บนโต๊ะภายในห้องครัวของผู้ต้องหา 4. เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง 5. ถุงพลาสติกสำหรับแบ่งไอซ์เพื่อจำหน่าย จำนวนหนึ่ง 6. อุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวนหนึ่ง โดยข้อกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” จึงนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น