พ่อเฒ่าบ่อสวก วัย 71 ปี หายออกจากบ้านกลายเป็นศพจมน้ำ ! 

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 08.40 น. ร.ต.อ.ธิติศักดิ์  ขัติยะ พงส.สภ.เรือง จ.น่าน รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต บ้านม่วงเจริญราษฎร์ ม.3 ต.บ่อสวก อ.เมือง จ.น่าน

จึงได้ประสาน ทีมแพทย์แพทย์เวรจากโรงพยาบาลน่าน พร้อมด้วยจนท.ตร.หน่วยบริการประชาชนบ้านบ่อสวก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง , และจนท.ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย อบต.บ่อสวก , จนท.อบจ.น่าน พร้อมชุดประดาน้ำดำ , ทีมกู้ชีพกู้ภัยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จังหวัดน่าน (อัศวินม้าขาว) เพื่อค้นหาพบผู้เสียชีวิต

จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณกลางทุ่งนาหนองน้ำสระบัวท้ายหมู่บ้าน ทีมกู้ชีพกู้ภัยสามารถค้นหาศพที่จมน้ำได้จึงร่วมกันชันสูตรพลิกศพทราบชื่อว่า นายอิ่นคำ (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี อยู่บ้าน ม.3 ต.บ่อสวก อ.เมืองน่าน จ.น่าน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใดจึงได้บันทึกและตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานสอบถามทางญาติในเบื้องต้นทราบว่า  นายอิ่นคำ ซึ่งหายตัวออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อวานเวลา 10.30 น. จึงได้ประสานผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านญาติช่วยกันค้นหาจนกระทั่งพบศพจมน้ำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจึงได้บันทึกและตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจชันสูตรของแพทย์ทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ซึ่งญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตหลังจากการตรวจชันสูตรพลิกศพแล้วได้ประสานทางญาติและให้ทางมูลนิธิได้ทำการเก็บกู้ศพ และบริจาคโลงศพ ให้ทางผู้เสียชีวิตติดต่อดำเนินการพิธีทางศาสนาต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น