แม่บ้านขี้เหงาชวนเพื่อนตั้งวงเล่นไพ่ ปกครองบุกจับควบคุมดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บ้านธิ นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 5 คน ในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แต้มน้อย) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ 39/2564 เรื่อง การห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือในสถานที่อื่นใด ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ลำพูน


ทั้งนี้ก่อนจับกุม ฝ่ายปกครอง อ.บ้านธิ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านธิ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากราษฎรในหมู่บ้านป่าเปา (ขอสงวนนาม) ว่าที่บริเวณบ้านเลขที่ 1 ในหมู่บ้านป่าเปา ม.2 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน มีการลักลอบเล่นการพนันอยู่เป็นประจำ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ดังกล่าว พบว่ามีกลุ่มบุคคลจับกลุ่มล้อมวงกันที่ในบ้านหลังดังกล่าว มีลักษณะเหมือนกำลังเล่นการพนันไพ่ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ พบไพ่ จำนวน 1 สำรับ และเงินสด จำนวน 1,520 บาท ในที่เกิดเหตุ สอบถามผู้ถูกจับ ทั้ง 5 คน ให้การรับว่าได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่ (แต้มน้อย) จริง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทั้ง 5 คน ทราบว่า“จัดให้มีการเล่นการพนัน และ ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แต้มน้อย) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ลำพูนที่ 39/2564 ลงวันที่ 17 เมษายน 2564 เรื่อง การห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือในสถานที่อื่นใด ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ จ.ลำพูน” ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ผู้ถูกจับกุมได้รับทราบสิทธิฯ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านธิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น