(มีคลิป) ตำรวจ สภ.งาว ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นบ้านพบยาเสพติด ทั้งยาบ้า-ฝิ่​น รวบผู้ต้องหา 3 คน

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.งาว โดย นายวันชัย เกตุแก้ว นอภ.งาว จ.ลำปาง ได้อำนวยการสั่งการมอบหมายให้ ปลัด อ.งาว พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.สม ชาย สุรินทชัย ผกก.สภ.งาว ชุดปฎิบัติหน้าที่นำโดย พ.ต.ท.สง กรานต์ ธิป้อ รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย จำนวน 3 หลัง ในพื้นที่ ต.บ้านหวด และ ต.ปงเตา หลังจากฝ่ายปกครอง อ.งาว ได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กระจายกำลังออกเป็น 3 ชุด และเข้าตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียนดังกล่าว

โดยหลังแรกได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 8 บ้านห้วยน้ำตื้น หมู่ 10 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งได้รับร้องเรียนว่ามี นายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี มั่วสุมเสพยาเสพติดที่บ้านหลังนี้ จากการตรวจสอบพบ นายอาเป๊าะ รับว่าเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจสอบตามอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. นายอาเป๊าะ จึงยินยอมให้ตรวจค้น กระทั่งพบนายอาทิตย์ อยู่ภายในห้องนอน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการพิรุธอย่างชัดเจน เมื่อตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน และพบปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน วางพิงอยู่ติดกับฝาผนัง โดยนายอาทิตย์ รับว่ายาบ้าและปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมด แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านอีกหลังใกล้กัน ซึ่งเป็นบ้านของนางหมี่ยวม (สงนนามสกุล) อายุ 59 ปี หมู่ 10 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง เป็นกลุ่มชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จากการตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 479 เม็ด ซุกซ่อนอยู่กระเป๋าย่ามสีดำอยู่ภายในห้องนอน และพบฝิ่นดิบ จำนวน 721.6 กรัม อยู่ในปี๊บขนม และกระป๋องวางอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นของตนเองทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 และประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

และบ้านหลังสุดท้ายคือ บ้านห้วยทาก หมู่ 3 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง เป็นบ้านของนางหมิยุ้ม (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี พบฝิ่นดิบ จำนวน 905.1 กรัม อยู่ในห่อกระดาษพันด้วยพลาสติกสีเขียว ซ่อนไว้ในกระติกน้ำมีฝาปิดอยู่ภายในห้องนอนของนางหมิยุ้ม ซึ่งได้รับสารภาพว่าเป็นของตนเอง นำมาจำหน่ายให้กับผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ จึงจับกุมในข้อหา มียาเสพติดประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้นำตัวทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น