(มีคลิป) ว่อนโซเชียล แพร่ !! พยาบาล รพ.ฉีดวัคซีนเข็ม 2 เสียชีวิต ส่วนลูกชายคนโตยันแม่เสียชีวิต ด้วยโรคทางสมอง

เรื่องราวของข่าวในโลกโซเชียลว่า มีพยาบาล รพ.แห่งหนึ่งใน จ.แพร่ เสียชีวิต เนื่องจากฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เสียชีวิต ซึ่งติดต่อกันมาหลายวันว่า น้องพยาบาล ประจำ รพ. ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตาย 09.30 น. เช้าของวันนี้ (4 มิ.ย. 64) คนบ้านเหมืองหม้อ พร้อมกับมีรูปประกอบเป็นหญิง ใส่เสื้อแขนยาวลายขวางสีดำคาดแดงด้านบน สวมแว่นกันแดดสีดำ ซึ่งโผล่ตามโลกโชเชียลกลุ่มไลน์ใน จ.แพร่ ตลอดหลายวันที่ผ่านมา และต่อเนื่องจนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2564

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวทราบแน่ชัดว่า พยาบาลที่เสียชีวิตนั้น ขณะนี้ญาติมิตรได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเหมืองหม้อ ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ตามข่าวลือที่โลกโซเชียลได้แชร์กันไป ผู้สื่อข่าวไปถึงที่ศาลาวัดเหมืองหม้อ มีศพตั้งอยู่ ทราบชื่อตามหนดการบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจศพ นางบุญแต้ม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาการเปรียญวัดเหมืองหม้อ ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่  วันที่ 31 พ.ค.- 4 มิ.ย 2564 เวลา 18.00 น. มีสวดพระอภิธรรมและจะทำการฌาปนกิจศพในวันเสาร์ ที่ 5 มิถุนายน 2564 ณ ฌาปนสถานบ้านเหมืองหม้อ เคลื่อนศพเวลา 12.30 น. โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านมาร่วมจัดงานศพจำนวนมาก

โดยมี นายณัฐพล อายุ 30 ปี บุตรชายคนโต เป็นวิศวกรอาวุโส ของบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยน้องสาว มาดูแลจัดการศพผู้เป็นแม่ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้อ่านทางโลกโซเชียลเช่นกันว่าคุณแม่เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ผมเป็นบุตรชายคนโตของคุณแม่ ขอยืนยันว่าคุณแม่ไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคชีนเป็นไปตามกระบวนการ คุณแม่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวทางสมอง อยากจะบอกว่าตามที่โลกโซเชียลว่าเป็นข้อมูลที่ผิดพลาดไม่ได้เป็นความจริง คุณแม่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวทางสมอง จะทำการฌาปนกิจวันพรุ่งนี้ วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน

สำหรับสถิติผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ เภสัชกร เด่น ปัญญานันท์ รองนายแทพย์ สาธารณสุข จ.แพร่ แจ้งข่าวดีมีต่อเนื่อง..โควิด-19 จ.แพร่ ประจำเช้าวันที่ 4 มิ.ย. 64 ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ (เป็นศูนย์ติดต่อกัน 3 วัน) ยอดผู้ติดเชื้อสะสมยังคงเป็น 87 ราย (เสียชีวิตสะสม 1 ราย) รักษาหายแล้ว 81 ราย คงเหลือที่ยังรักษาตัวอยู่ 5 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงอยู่ในสถานที่จังหวัดจัดไว้ให้ 8 ราย…รอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ 2 ราย…ยังคงมีการเฝ้าระวังเชิงรุกจากกลุ่มเสี่ยงอยู่อย่างต่อเนื่อง ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ facebook ของสำนักงานสาธารณสุข จ.แพร่…ตั้งการ์ดให้สูงต่อไป ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ จะต้องเป็นเลข 0 ติดต่อกัน 1 เดือนให้ได้ เพื่อเมืองแพร่จะได้กลับมาปกติอีกครั้ง


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น