ทม.แพร่ เปิดประชุมสภาครั้งแรก สุคนธ์ ผงาดนั่งประธานสภา สุดสวาท เป็นรอง สุรเชษฐ์เลขานุการสภา

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ให้เกียรติเป็นประธานการเปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่ครั้งแรก โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 24 วรรคสองแห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 14 พ.ศ. 2562 ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด กำหนดให้สมาชิกสภาเทศบาล มีการประชุมสภาเทศบาลครั้งแรก ภายใน 15 วัน นับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล

เพื่อคัดเลือกประธานสภา รองประธานสภา และเลขานุการสภา โดยนายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ในฐานะเลขานุการสภาเทศบาลเมืองแพร่ชั่วคราว ได้เชิญนายสุคนธ์ นันทวรรณ ซึ่งเป็นผู้มีอายุมากที่สุดในที่ประชุม ขึ้นเป็นประธานสภาฯ ชั่วคราว พร้อมนำสมาชิกสภาฯ กล่าวคำปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ ตามความในมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 ซึ่งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ทั้งหมด ได้กล่าวปฏิญาณว่า “จะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ทั้งจะซื่อสัตย์ สุจริต และปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของท้องถิ่น”

จากนั้น นายสุคนธ์ นันทวรรณ ได้ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ชั่วคราว เพื่อดำเนินการประชุมเลือกประธานสภา รองประธานสภา และเลขานุการสภาเทศบาลเมืองแพร่ โดยที่ประชุมได้มีมติเลือกนายสุคนธ์ นันทวรรณ เป็นประธานสภาเทศบาลเมืองแพร่ นางสุดสวาท รัตนพันธ์ุจักร์ เป็นรองประธานสภาเทศบาลเมืองแพร่ และนายสุรเชษฐ์ ศิริข่วง เป็นเลขานุการสภาเทศบาลเมืองแพร่ นอกจากนี้ที่ประชุมได้กำหนดวันเริ่มประชุมสมัยสามัญประจำปี ซึ่งเป็นสมัยแรกของปีในวันที่ 9 มิถุนายน 2564

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มอบของที่ระลึกและแสดงความยินดีแก่ผู้ที่ได้รับตำแหน่งประธานสภา รองประธานสภา และเลขานุการสภาเทศบาลเมืองแพร่ พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ณ ห้องประชุมสภา สำนักงานเทศบาลเมืองแพร่

#เทศบาลเมืองแพร่

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น