พระใหม่แสบ ขโมยพระพุทธล้ำค่าวัดป่าดาราภิรมย์ ตำรวจตามจับหลังขึ้นเครื่องหนีเข้า กทม.

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2564 เวลา 11.00 น.ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายขโมยพระพุทธรูปล้ำค่า ของวัดป่าดาราภิรมย์จำนวนหลายรายการ

พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.นำพล พรหมการัตน์ รอง ผกก.ป.จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.,พ.ต.ต.อมรเทพ สุขันธ์ รอง สวป.ฯ,ร.ต.อ.พงศ์พิพัฒน์ นันทวิสุทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) พร้อมชุดสืบสวน  เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนเบื้องต้น โดยพระราชวิสุทธิญาณ(ฤทธิรงค์ ญาณพันธุ์) เจ้าอาวาสวัดป่าดาราภิรมย์ ให้การว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2564 ได้มีพ่อค้าพระ ส่งรูปพระพุทธรูป จำนวน 6 องค์ เพื่อเสนอให้บูชา แต่ไม่ได้สนใจดูภาพ กระทั่งมาถึงวันที่ 2 มิ.ย.2564


จึงได้กลับมาดูภาพดังกล่าว พบว่าพระพุทธรูปของพ่อค้าพระที่เสนอมานั้น มีลักษณะคล้ายกับพระพุทธรูปของทางวัดป่าดาราภิรมย์ จึงได้ไปตรวจสอบพระพุทธรูปดังกล่าวของวัด พบว่าหายไป จึงได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย และติดตามพระพุทธรูปที่หายไปกลับมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริมฯ จึงได้ประสานไปยังพ่อค้าพระซึ่งทราบว่าอยู่พื้นที่ อ.พร้าว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พร้าว เพื่อสืบทราบรายละเอียด จึงทราบว่า ได้มีพระชื่อพระภคพล ฐิตปุญโญ หรือนายภคพล ลีลาพจน์สกุล เป็นผู้นำมาขายให้ และทราบว่าตัว นายภคพลฯ ได้หลบหนีขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพฯ จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาล จ.เชียงใหม่ เพื่อขออนุมัติออกหมายจับพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองดอนเมือง เพื่อทำการจับกุมตัวนายภคพล ลีลาพจน์สกุล ตามหมายจับ ส่งตัวมายัง สภ.แม่ริมฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย


วันที่ 4 มิ.ย.2564 พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริมฯ,พ.ต.ท.นำพล พรหมการัตน์ รอง ผกก.พร้อมกำลัง ได้นำพระพุทธรูปที่สามารถติดตามคืนมาได้ครบ จำนวน 7 องค์ พร้อมพระเหรียญ ส่งคืนให้กับทางวัดป่าดาราภิรมย์ อ.แม่ริม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สถานีตำรวจภูธรแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น