ครบแล้ว 14 วัน ปิดหมู่บ้านวาเล่ย์เหนือ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ชาวบ้านใช้ชีวิตอย่างปกติ

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ปิดหมู่บ้านเข้าและออกบ้านวาเล่ย์เหนือ เป็นเวลา 14 วัน ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามคำสั่งจังหวัดตาก คำสั่ง 1559/2564 ห้ามผู้ใดเข้า-ออก ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านวาเล่ย์เหนือ ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ  เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ เดินทางมาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าระวังคนเข้า-ออก บ้านวาเล่ย์เหนือ นับตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 2564 ถึง 4 มิ.ย. 2556 เวลา 24.00 น. ซึ่งวันที่ 4 มิ.ย. เป็นวันสุดท้ายของการปิดหมู่บ้าน โดยมีองค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ ได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับตัวแทนชาวบ้าน เพื่อไว้สวมใส่ในการป้องกันไวรัสโควิด-19

นายอำเภอพบพระ ได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายของหมู่บ้านวาเล่ย์เหนือ เพื่อกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ และขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดตาก ที่ปิดหมู่บ้านวาเล่ย์เหนือ จากที่พบผู้ติดเชื้อจำนวน 2 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด และกักตัว 14 วันผู้ใกล้ชิดหรือกลุ่มเสี่ยง จำนวน 21 ราย วันนี้ครบ 14 วันแล้ว ไม่พบผู้ติดเชื้อ และจะกลับบ้านมาใช้ชีวิตตามปกติในวันที่ 6 มิ.ย. นี้ ได้ตรวจแบบสุ่มตรวจผู้ใกล้ชิดหรือกลุ่มเสี่ยงในหมู่บ้านอีก ก็ไม่พบผู้ติดเชื้อดังกล่าว หลังจากเปิดหมู่บ้านแล้วฝากถึงพี่น้องประชาชนในการใช้ชีวิตตามปกติ แต่ขอความร่วมมือช่วยเฝ้าระวังโดยสวมใส่แมสทุกครั้ง ทิ้งระยะห่าง และล้างมือบ่อยๆ หรือล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ด้วย

นายชัชวาล ศรีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านวาเล่ย์เหนือ กล่าวว่า ตนต้องขอขอบพระคุณทุกๆหน่วยงานที่ช่วยดูแลพี่น้องประชาชน และสนับสนุนงบประมาณเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านหลังจากที่ปิดหมู่บ้าน 14 วัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปชาวบ้านเข้า-ออกหมู่บ้านตามปกติ ใช้ชีวิตปกติแล้ว แต่ขอให้ชาวบ้านทุกคนปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ต่อเนื่องต่อไป ตามที่ท่านนายอำเภอกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น