ชวนเมียและเพื่อน ไปงมหอยอ่างเก็บน้ำแม่ลอง เมียจมน้ำสามีสุดช้ำใจไม่สามารถช่วยได้

เหตุคนจมน้ำดับรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.สันติ ขุนชุ่ม รองสว.สอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ พนักงานสอบสวน ประจำวัน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิต บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ลอง หมู่ที่ 4 ต.บ่อเหล็กลอง อ.ลอง จ.แพร่ จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุอ่างเก็บน้ำแม่ลอง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบ นายสุข (สงวนนามสกุล) และนายแดง (สงวนนามสกุล) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยลอง และขอการสนับสนุนจากสมาคมเด่นชัยร่วมบุญ มูลนิธิพรานพิทักษ์ อ.หนองม่วงไข่ หน่วยกู้ภัยเทศบาลแม่ปาน หน่วยกู้ภัยบ้านปิน เพื่อนำนักประดาน้ำมาค้นหาผู้จมน้ำ ทราบชื่อจากนายสุข (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นสามีของผู้ที่จมน้ำ ชื่อนางฟองจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่

ทางด้านนายสุข (สงวนนามสกุล) สามีของนางฟองจันทร์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองพร้อมภรรยา และนายแดง (สงวนนานสกุล) เพื่อนบ้านได้ชวนกันมางมหอยในบริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ลอง เพื่อไปประกอบอาหาร ขณะที่ทุกคนกำลังตั้งหน้าตั้งตางมหอยอยู่ที่เกิดเหตุ อยู่ๆ นางฟองจันทร์ ได้ร้องขึ้นมา และร่างค่อยๆ จมลงไปในอ่างเก็บน้ำ ตัวเองและนายแดง ว่ายน้ำไม่เป็น ได้แต่ตกใจ และวิ่งขึ้นฝั่งไปเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยภรรยา และแจ้งไปยัง สภ.ลอง ประสานหน่วยกู้ภัยดังที่ได้กล่าวมา เพราะหน่วยกู้ภัยต่างๆ มีชุดประดาน้ำ เพื่อค้นหาร่างนางฟองจันทร์ ที่จมอยู่ใต้ท้องอ่างเก็บน้ำดังกล่าว

เมื่อหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันดำน้ำลงไปใต้ท้องอ่างเก็บน้ำแม่ลอง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของนางฟองจันทร์ ใต้ท้องอ่างเก็บน้ำ และนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ทางหน่วยกู้ภัย แพทย์เวรโรงพยาบาลลอง ไม่สามารถที่จะช่วยชีวิตของนางฟองจันทร์ ไว้ได้ เพราะเธอเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ใต้ท้องอ่างเก็บน้ำดังกล่าวแล้ว ประกอบกับจมน้ำหายไปร่วมกว่า 5 ชั่วโมง จนพบศพเมื่อ 21.00 น. คืนวันที่ 4 มิถุนายน

นายสุข สามีของผู้เสียชีวิต ให้การอีกว่าได้แต่เสียใจที่ไม่สามารถช่วยภรรยาที่จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา และยังเป็นภาพที่ติดตาติดใจตลอด ตนเองจะว่ายน้ำไปช่วยก็ว่ายน้ำไม่เป็น จึงขึ้นฝั่งไปเรียกชาวบ้านใกล้เคียง และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งนำศพของนางฟองจันทร์ ขึ้นมาแต่ได้เพียงร่างไร้วิญญาณเท่านั้น ทางด้านสามี และญาติๆของผู้ตายไม่ติดใจเอาความกับการเสียชีวิตของนางฟองจันทร์ ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์จึงมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้สามี และญาติ นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น