ผวจ.แพร่ ติดตามการตัดเก็บต้นพิกุลล้ม ที่วัดร่องซ้อ นายอำเภอเมืองแพร่รุดไปดูชาวบ้านที่ประสบวาตภัย

เมื่อววันที่ อ5 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 14.45 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เข้าพื้นที่ติดตามการตัดเก็บต้นพิกุลอายุ 100 กว่าปี ที่ล้มลงเนื่องจากเหตุฝนตก ลมพัดแรง เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ตัดเก็บโดยเทศบาลเมืองแพร่ และได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากจิตอาสากองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยณ วัดร่องซ้อ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

เวลา 15.00 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เดินสำรวจความเสียหายของอิฐมอญ ซึ่งเป็นส่วนตกแต่งกำแพงเมืองแพร่ให้มีความแข็งแรงและสวยงาม หลังจากเกิดความเสียหายจากกรณีฝนตกหนักเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่จะได้มอบหมายให้เทศบาลเมืองแพร่ดำเนินการซ่อมแซมให้คงเดิมต่อไป ณ กำแพงเมืองแพร่ บริเวณหลังเรือนจำจังหวัดแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

ในวันเดียวกันนี้ นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ พร้อมด้วยคณะเทศบาลตำบลช่อแฮ โดยนายอดุลย์ ไหลทุ่ง นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาขิกสภาเทศบาล ผู้อำนวยการกอง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจและตรวจสอบควา มเสียหายบ้านเรือนของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลช่อแฮ ที่ผู้ประสบวาตภัยเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข อย่างเร่งด่วน

ที่บ้านทุ่งส่วย หมู่ 10 ต.ช้อแฮ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการเปลี่ยนเสาไฟฟ้า ที่กักโค่นขวางถนนถายในหมู่บ้าน โดยนางสุทิพา รัตนพช ชาวบ้านทุ่งส่วย กล่าวกับผู้สื่อข่าว่า เสาฟ้าได้หักโค้นลงมาเคชะบุญได้หีกออกไปทางถนนไม่ได้หักเข้ามาทางบ้านตน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเมื่อคืนที่ผ่านมาไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น