(มีคลิป) ทต.แม่จั๊วะ นำจิตอาสาลุยทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ป่าช้าเหมืองใหม่

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น. นายเวียน กาศเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ นำทีมคณะผู้บริหาร ซึ่งประกอบไปด้วย นายประทุม งามเขียว ประธานสภาฯ สมาชิกเทศบาล พร้อมด้วย นายบุญญพล กันนา ปลัดเทศบาลฯ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ลูกจ้าง และนายสิทธิชัย กาศเจริญ กำนันตำบลแม่จั๊วะ พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

ร่วมกับคณะกรรมการป่าช้า พี่น้องประชาชนจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกันทำความสะอาดป่าช้าเหมืองใหม่ตามศาลา ที่นั่งตามจุดต่างๆ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ พื้น บริเวณศาลาป่าช้าเหมืองใหม่ และจัดสถานที่ ให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขกำหนด ลดการแออัด กำหนดจุดเข้า-ออก จัดที่นั่งให้ห่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลดโอกาสการแพร่เชื้อในพื้นที่ รวมถึงสามารถดูแลชุมชนให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อโควิค-19

นายเวียน กาศเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลแม่จั๊วะ กล่าวว่า การลงพื้นที่ล้างทำความสะอาดป่าช้าในครั้งนี้ เพื่อให้จิตอาสา เจ้าหน้าที่ พนักงาน เทศบาล ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น พี่น้องประชาชน และผู้ดูแลพื้นที่ป่าช้าคือสัปเหร่อประจำป่าช้าเหมืองใหม่แห่งนี้ ได้ร่วมกันทำความดี ทำความสะอาดตามจุดตามๆ ที่เหมาะสม ลดการแออัด จัดระเบียบป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ทุกฝ่าย ร่วมกันทำ ร่วมกันรักษา ร่วมกันดูแล ให้เกิดความรักความสามัคคีในพื้นที่ ในส่วนป่าช้าเหมืองใหม่แห่งนี้ เป็นที่สาธารณะ เป็นพื้นที่หลายหมู่บ้านใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยมีหนังสือสำคัญแสดงว่าที่ดินแปลงนี้ ตั้งอยู่ที่ ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ มีเนื้อที่ประมาณ 14 ไร่ 2 งาน 43 ตารางวา เป็นพื้นที่สำหรับใช้เป็นป่าช้าที่สาธารณประโยชน์ ได้มีหนังสือสำคัญทำไว้ในวันที่ 17 กันยายน 2507 ลงนามโดย อธิบดีกรมที่ดิน และ เจ้าพนักงานที่ดินประจำจังหวัดแพร่ ไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ การทำการใดๆ ในป่าช้าตามความเชื่อก็ได้ทำตามขั้นตอนพิธีตามความเชื่อ ตามประเพณี เพื่อให้จิตอาสาทุกคน ที่ได้มาร่วมกิจกรรม ให้มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข มีความเจริญในหน้าที่การงาน ประสบความสำเร็จ คิดสิ่งใดแล้วจะทำการใดก็สำเร็จตามความมุ่งมั่นปรารถนาทุกสิ่งทุกประการ เป็นการทำบุญ สร้างบุญ ทำความดี ให้แก่สังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น