(มีคลิป) สาวเจ้าของเกสเฮาส์เมืองเชียงใหม่ สุดงง!! เจอ 2 หนุ่ม-สาว ขี่ จ.ย.ย.ขโมยต้นไม้กลางดึก

วันที่ 6 มิ.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “pook pokpak” ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่เกิดขึ้นในช่วงกลางดึก ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่ได้มีบุคคลขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณด้านหน้าร้าน ซึ่งตั้งอยู่ข้างวัดล่ามช้าง ย่านถนนราชภาคินัย ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ แล้วก่อเหตุขโมยต้นไม้ ที่ตนได้ปลูกไว้บริเวณข้างร้าน ซึ่งภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพพฤติกรรมได้อย่างชัดเจน ขณะที่ก่อเหตุ โดยมี ชาย-หญิง 2 คน โดยทางฝ่ายชายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอด แล้วทางฝ่ายหญิงที่ซ้อนท้ายลงมาจากรถ ก่อนจะตรงมาที่บริเวณกระถางดอกไม้ที่ตั้งอยู่ข้างร้าน แล้วทำการถอนต้นออกจากกระถาง ขึ้นรถขับไปอย่างหน้าตาเฉย โดยไม่สะทกสะท้านกับการกระทำดังกล่าว

จนกระทั่งต่อมาทางหญิงเจ้าของโพสต์มาเห็น และได้นำภาพคลิปวิดีโอดังกล่าวมาโพสต์ลงในโซเชียล เนื่องจากเกิดความสงสัยต่อการกระทำของบุคคลทั้ง 2 คน และเพื่ออยากบอกว่าการกระทำเช่นนี้ เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและเข้าข่ายการลักทรัพย์ที่มีความผิด สามารถถูกดำเนินคดีได้ จนกระทั่งมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กับคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

 

 

ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ติดตามสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์รายนี้ จนกระทั่งทราบชื่อคือ น.ส.สิริรัตน์ ด้วงทรง อายุ 48 ปี เจ้าของเกสเฮาส์ COZY HOME ซึ่งตั้งอยู่ย่านถนนราชภาคินัย ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าตัวได้เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนของวันที่ 25 พ.ค.64 ที่ผ่านมา โดยในวันเกิดเหตุนั้น ทางคนก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คน โดยฝ่ายชายเป็นคนขับขี่ และฝ่ายหญิงเป็นคนลงรถมาถอนต้นไม้ ซึ่งต้นไม้ดังกล่าวเป็นต้น “ซานาดู” ที่ทางตนได้ปลูกไว้ในกระถางข้างร้านเรียงกัน 4 กระถาง โดยในวันเกิดเหตุ หญิง-ชาย คู่นี้ได้มาก่อเหตุรอบแรกช่วงเวลาประมาณ 22.52 น. โดยได้ทำการดึงต้นไม้ในกระถางไปก่อน 1 ต้น แต่หลังจากนั้นถัดไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมง เวลาประมาณ 23.53 น. หญิง-ชาย 2 คนนี้ก็ขับรถกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง โดยฝ่ายหญิงก็ลงมาแล้วดึงต้นไม้ที่ปลูกไว้ไปอีก

โดยหลังเกิดเหตุ ตนก็ทราบแล้วว่าต้นไม้ที่ปลูกไว้ถูกขโมยไป แต่เมื่อมาตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงเกิดความสงสัยว่า หญิง-ชาย ทั้ง 2 คน ที่ปรากฏภายในคลิปทำไมก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ ที่ขับรถวนมาก่อเหตุถึง 2 ครั้ง รวมทั้งต้นไม้ที่ก่อเหตุขโมยไปนั้น ก็ไม่ได้มีราคาแพงแต่อย่างใด แต่จากการที่ตนนำเหตุการณ์นี้ไปโพสต์ลงในโลกโซเชียล ก็เนื่องจากต้องการจะบอกกับบุคคลทั้งสองว่า การกระทำในลักษณะเช่นนี้ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ควรทำอีก เนื่องจากเป็นการเข้าข่ายการลักทรัพย์ ถึงแม้ว่าทรัพย์สินที่นำไปนั้นจะแทบไม่มีค่าก็ตาม แต่เมื่อก่อเหตุเอามาจากคนอื่นก็ถือเป็นการลักทรัพย์อยู่ดี แม้ว่าหลังเกิดเหตุตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่ก็อยากรู้ว่าทั้งสองก่อเหตุเช่นนี้เพื่ออะไร รวมทั้งต้นไม้ที่ตนปลูกไว้ตนก็ไม่เคยหวง ที่ผ่านมาเคยมีคนมาขอตนก็ยินดีแบ่งให้ แต่เมื่อมาเจอการกระทำของบุคคลสองคนนี้ ทำให้ตนถึงกับพูดไม่ออก และถ้าหากอยากได้จริงๆ ก็ไม่ควรที่จะมาก่อเหตุขโมย เพียงแค่เข้ามาพูดคุยแล้วขอกันดีๆ ตนก็ยินดีจะให้

น.ส.สิริรัตน์ บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงประมาณเดือนเมษายน ที่ผ่านมา แต่ตอนนั้นตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร แล้วต่อมาก็ได้มีการตัดรากของต้นอื่นมาปักใส่ที่กระถางที่ถูกถอนไป จนกระทั่งมาถึงครั้งนี้ก็ถูกขโมยอีก และตนคาดว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่มาขโมยไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางตนก็ขอฝากถึงคนก่อเหตุด้วยว่า ตนก็ไม่ได้ถือสาหาความอะไรทั้งนั้น เพียงอยากรู้ว่ามาก่อเหตุขโมยทำไม เพราะต้นไม้ที่ขโมยไปนั้นก็ไม่ได้ทีราคาแพง สามารถขอกันดีๆ และตนก็พร้อมที่จะให้ เพราะที่ผ่านมาคนอื่นเคยมาขอตนก็ยินดีแบ่งให้ และหากสำนึกผิด หรืออยากนำมาคืนก็มาเจอมาพูดคุยกับตนได้ โดยที่ตนจะไม่ต่อว่า หรือติดใจเอาความ เพียงแค่ตนสงสัยเท่านั้นว่าเอาไปทำไม หรือมีความเดือดร้อนให้ช่วยเหลือหรือไม่ ซึ่งหากมีความเดือดร้อนขโมยเอาต้นไม้ไปขาย ตนก็สามารถช่วยเหลือได้มากกว่านั้น ซึ่งตนก็ขอให้บุคคลในคลิปมาคุยกันดีๆ มากกว่า เพราะพฤติกรรมที่ทำเช่นนี้มันไม่เหมาะสม แม้สิ่งที่เอาไปนั้นไม่ได้มีมูลค่า แต่มันก็คือการขโมย และขออย่ากระทำการในลักษณะเช่นนี้อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น