ยัดห่วงชายไทย พร้อมเต็มที่ ลุยบาสฯ ฟีบ้า เอเซีย คัพ 21 ที่ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพจัดชิงชัย

บิ๊กต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันรายการ “บาสเกตบอล ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2021” รอบคัดเลือก กลุ่มเอ ทีมไทย ร่วมกลุ่มกับ เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย โดยสถานการณ์ล่าสุดทีมไทย แข่ง 4 เกม พ่ายทั้ง 4 เกม โดยพ่ายให้แก่ เกาหลีใต้ 1 เกม, พ่าย ฟิลิปปินส์ 2 เกม และพ่าย อินโดนีเซีย 1 เกม

ล่าสุดสมาคมฯ จะส่งนักกีฬา 11 คน ลงแข่งขันช่วงที่ 3 ที่เมืองคลาร์ค ประเทศฟิลิปปินส์ นำโดย “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ เซ็นเตอร์เบอร์หนึ่งที่จะกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังช่วงที่ 2 แรกพลาดช่วยทีม เนื่องจากต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วย แต่น่าเสียดายที่ “เฟรดดี้” เฟรเดริค โกลด์สตีน พอยต์การ์ดลูกครึ่งไทย-อเมริกัน บินกลับมาช่วยทีมไม่ทัน โดยการแข่งขันจะใช้ระบบบับเบิล ส่วนนักกีฬาไทยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 โด๊สแล้ว

นายใหญ่ยัดห่วงไทย กล่าวต่อว่า ทีมไทยเป็นรองทั้ง 2 ทีม ในส่วนของเกาหลีใต้คาดว่าจะมาแบบฟูลทีม เพื่อหวังเข้ารอบสุดท้าย ส่วนอินโดนีเซียแม้จะถูกวางให้เป็น เจ้าภาพ รอบสุดท้ายและได้สิทธิไปแข่งขันอยู่แล้ว แต่ก็คงจะเต็มที่ พร้อมกับมีผู้เล่นโอนสัญชาติสหรัฐอเมริกาอยู่ในทีมด้วย ตามทฤษฎีแล้วแม้ไทยจะยังพอมีทางเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ได้หากเอาชนะอินโดฯ 14 คะแนน แต่ตอนนี้ทีมไทยขาดเหล่าผู้เล่นลูกครึ่งมากฝีมือไปหลายคนต้องยอมรับว่าน่าจะยากสำหรับทั้ง 2 เกม

นายกสมาคมบาสเกตบอล ฯ เผยว่านัดนี้ ทีมไทยจะพบกับทีมชาติเกาหลีใต้ และ ทีมชาติ อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 16-20 มิ.ย. นี้ โดยทีมไทยต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไปเป็นอันดับ 3 ซึ่งหากพลาดท่าพ่ายทั้ง 2 เกมจะตกรอบทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น