(มีคลิป) หนุ่มใหญ่บ้านปากพวกชวนเพื่อนอีก 2 คนไปเล่นน้ำตั้งแต่เช้าถูกตะคริวเล่นงานจมน้ำเสียชีวิต

หนุ่มปากพวกชวนเพื่อนลงเล่นน้ำจมดับอนาถรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ปัญญาใส รองสว.สอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประขำวัน สภ.เด่นชัย รับแจ้งว่ามีคนลงเล่นน้ำแล้วจมน้ำหายไปบริเวณฝายกั้นน้ำใต้สะพานบ้านปากพวกเขตติดต่อระหว่าง หมู่ 3และ หมู่ ต.เด่นชัย และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตอยู่ใต้น้ำ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัยทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย นำเจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมทำนำอุปกรณ์ครบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีบรรดาไทยมุงที่ทราบข่าวต่างก็ยืนมุงโดยรอบ และจากการให้การของชาวบ้านคนหนึ่งที่มางมหอยอยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุให้การว่า ผู้ที่จมน้ำคือ นายประวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี บ้าน หมู่ 6 ตำบลเด่นชัยอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ได้ลงเล่นน้ำกับเพื่อนอีก 2 คน มีนายรัตกาล บ้าน หมู่ 6 ตำบลเด่นชัยอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ และนายทวีศักดิ์ บ้าน หมู่ 6 ตำบลเด่นชัยอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่

ขณะที่ลงเล่นน้ำนั้นนายประวิทย์ได้จมหายต่อหน้าต่อตาเพื่อนทั้งสอง ซึ่งเพื่อนทั้งสองก็พยายามค้นหาผู้ตายแต่ไม่เจอจึงแจ้งตำรวจนำสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญนำโดยว่าที่ร้อยตรีเสฏฐวุฒิ คำวิเศษณ์ได้นำทีมดำน้ำค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตประมาณ 1 ชั่วโมงจึงได้พบศพนายประวิทย์ วงศ์สวรรค์ อยู่ใต้โขดหิน และได้เสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุนั้นในเวลาที่นยายประวิทย์ลงเล่นน้ำยังอยู่ในช่วงเวลาเช้าน้ำเย็นมากอาจจะเกิดเป็นตะคริวได้ เจ้าหน้าที่ตำรววจจึงแจ้งให้แพทย์เวร ร.พ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัยมาทำการชันสูตรพลิกศพแต่อมาฐาติผู้เสียชีวิตได้มาที่เกิดเหตุและไม่ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจจึงมอบศพให้ไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น