ร.ร.สาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน จัดกิจกรรมรณรงค์ “ปลุกจินตนาการ ปรับแนวคิด ปกป้องสิ่งแวดล้อม” วันสิ่งแวดล้อมโลก

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ระหว่างเวลา 08.30-17.00 น. ที่ผ่านมา โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน กองการศึกษาเทศบาลเมืองแพร่ โดยศูนย์การเรียนรู้โรงเรียนปลอดขยะและศูนย์การเรียนรู้โรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จัดกิจกรรม “การรณรงค์ วันสิ่งแวดล้อมโลก” ตามคำขวัญประจำปี 2564 ว่า ปลุกจินตนาการ ปรับแนวคิด ปกป้องสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายนของทุกปี ด้วย 3R คือ Reimagine Recreate Restore

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะครูและนักเรียนเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม มีความรู้และความเข้าใจ เกิดความตระหนักและมีจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมตามอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของโรงเรียน (อัตลักษณ์คือผู้เรียนรักสิ่งแวดล้อม และ เอกลักษณ์คือสิ่งแวดล้อมดีเด่น) ซึ่งมีกิจกรรมประกอบด้วย

1. การให้ความรู้และความเป็นมาของวันสิ่งแวดล้อมโลก

2. นางจินตนา ทุ่งเก้า ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน มอบแผนงานการบริหารงานด้านสิ่งแวดล้อมให้กับหัวหน้างาน 4 ฝ่าย

รวมทั้งตัวแทนคณะครูและสภานักเรียน เพื่อต่อยอดนโยบายตามแผนงานนำไปสู่การปฏิบัติงานในปีการศึกษา 2564

3. รณรงค์การลดขยะจากการบริโภคอาหารและขนมในโรงเรียน เพื่อลดขยะประเภทภาชนะที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยใช้แก้วน้ำของตนเอง กล่องข้าวหรือปิ่นโตของตนเอง

4. รณรงค์ในการฟื้นฟูระบบนิเวศน์โดยแจกพันธ์ไม้ให้คณะครูและนักเรียนจำนวน 100 ต้น ทั้งนี้ ช่วงเย็นหลังเลิกเรียนได้จัดกิจกรรมการปกป้องฟื้นฟูระบบนิเวศน์ Restore

โดยนางจินตนา ทุ่งเก้า ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม ณ บริเวณกาดฮิมคือ ชุมชนน้ำคือ อ.เมือง จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น