(มีคลิป) ครอบครัวผู้ใหญ่บ้านเมืองแพร่ ซาบซึ้งสปสช.มอบเงินเยียวยา เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาลูกชายลูกสาว

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ จากกรณีเหตุการณ์ นายอุดร เย็นจิตร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยม้าอำเภอเมืองแพร่ฉีดวัคชีนป้องกันโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ได้ 1 วันแล้วเสียชีวิตที่ผ่านมา ขณะนี้เรื่องการพิสูจน์หาข้อมูลการเสียชีวิตของแพทย์ผลยังไม่ออกมาทาง สปสช. ได้มีการประชุมและอนุมัติเงินช่วยเหลือแล้วเป็นจำนวนเงิน 4 แสนบาทให้กับทางญาติในอาทิตย์หน้าจะได้โอนเงินเข้าบัญชีของทางลูกสาวนายอุดรต่อไป

นางเนตรนภา เย็นจิตร ภรรยานายอุดรผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่าขณะนี้ทางหน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือหลายหน่วยงานพร้อมทั้งสปสช.ก็จะโอนเข้าให้ อาทิตยหน้าก็จะนำเงินเก็บไว้ให้ลูกได้เรียนระดับสูงต่อไป และขอขอบคุณทางหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาช่วยเหลือ เช่น ผู้ว่า นายอำเภอและหน่วยงานอื่นๆ

ทางด้านเด็กหญิงเกษมณี เย็นจิตร บุตรสาวผู้ใหญ่ ขณะนี้กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 เผยว่าเงินที่ได้รับก็จะนำมาใช้อย่างประหยัดในการเรียนหนังสือต่อไปเพราะไม่มีพ่อแล้วต้องช่วยแม่อีกทางเพราะแม่ก็ร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์

นางสุขิม มหิงสา พี่สาวของผู้ใหญ่อุดร กล่าวกับสื่อข่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ผู้ใหญ่อุดร เป็นน้องคนสุดท้องของครอบครัว 5 คน มีผู้ชายคนเดียวคือผู้ใหญ่อุดร เป็นเสาหลักของญาติพี่น้องใครมีเรื่องเดือดร้อน ผู้ใหญ่อุดรจะยื่นมือช่วยเหลือแก้ไขปัญหาคลี่คลายได้ทุกเรื่องถือว่าพวกเราขาดเสาหลักไปจริงๆ รวมทั้งภรรยาและลูกของผู้ใหญ่อุดร เมื่อทางการช่วยเหลือมอบเงินให้ก็ขอขอบคุณซึ่งหลานๆจะได้เก็บไว้เป็นทุนการศึกษา


ร่วมแสดงความคิดเห็น