(มีคลิป) อบต.เหมืองหม้อ อบรมโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ทีฟ้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ นายจงรักษ์ โศภิษฐ์ชล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)

เป็นการจัด กิจกรรมยกระดับการท่องเที่ยวโดยกระบวนการเตรียมความพร้อมสมาชิกในชุมชน ณ โดยมีจุดประสงค์เพื่อวางแผนการการจัดการการดำเนินงานแหล่งท่องเที่ยวในตำบลเหมืองหม้อ มีการจัดโปรแกรม การท่องเที่ยวประกอบไปด้วยเส้นทาง สถานที่สำคัญต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ประกอบไปด้วย วัด ตลาดชุมชน ตลาดริมน้ำ ธุรกิจร้านค้า ร้านของฝากจากชุมชน ร้ายนวดแผนไทย ร้านยาแก้หมอสี ร้านของอร่อยๆในตำบลเหมืองหม้อ เป็นต้น

ได้ทำการประชุมโฟกัสกรุ๊ปเพื่อวางแผน เสนอ พื้นที่ต่างๆภายในตำบลขึ้นเป็นโปรแกรมการท่องเที่ยวเพื่อแนะนำตำบลเหมืองหม้อ ให้เป็นแลนมาร์คสำคัญที่จะนำพานักท่องเที่ยวทุกท่าน เพื่อเข้ามา ชวนกิน ชวนเที่ยว ชวนชม เป็นการยกระดับเศรษฐกิจตำบลเหมืองหม้อ ให้มีการสร้างรายได้ให้กับชุมชนเพิ่มมากขึ้น

โดยมี อาจารย์ กมลสร ลิ้มสมมุติ รองคณบดีคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ นายธีรวุธ กล่อมแล้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลายโมทีป จำกัด “แพร่ทราเวล” มาเป็นวิทยากร ธีรศักดิ์ ใยดี นักวิชาการศึกษา อบต.เหมืองหม้อ นายจักรพันธ์ รอดทุกข์ เจ้าพนักงานพัฒนาสังคม ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดแพร่ พร้อมกับผู้นำท้องถิ่น เยาวชน ของตำบลเหมืองหม้อ เข้าร่วมในโครงการ ทั้งสิ้น 50 คน โดยคาดว่าผู้ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้จะได้นำความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับนำไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของตนเองต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น