อช.ดอยหลวง ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.ป่าหุ่ง อ.พาน ตรวจยึดอาวุธปืนจากแก๊งค์พรานป่า พร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เม่น) 1 ตัว ส่งตำรวจขยายผลดำเนินคดี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. 64 นายอินทร์ คำมูล หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ที่ 4 สันกลาง นายขวัญชัย กิตติมา หัวหน้าชุดสายตรวจพิทักษ์สัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติดอยหลวง นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานร่วมกับนายอุบล จันทะวงค์ กำนันตำบลป่าหุ่ง นายสุเทพ ใจม่อม ผญบ.ปางเกาะทราย ม.6 และชรบ.ในพื้นที่ ตรวจยึดอาวุธปืนยาว 2 กระบอก, ปืนแก๊ปยาว 2 กระบอก, มีดสำหรับถางป่า 2 เล่ม, โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง, และวิทยุสื่อสาร 3 เครื่อง, พร้อมซากเม่น ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง น้ำหนักประมาณ 10 กก. จำนวน 1 ตัว คาดของกลางทั้งหมดเป็นของแก๊งนายพรานล่าสัตว์ป่าต่างพื้นที่ที่เข้ามาล่าสัตว์ป่าไปจำหน่าย

ช่วงบ่ายวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายอินทร์ คำมูล หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ที่ 4 สันกลาง นายขวัญชัย กิตติมา หัวหน้าชุดสายตรวจพิทักษ์สัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติดอยหลวง ได้นำเจ้าหน้าที่ของอุทยานทำการลาดตระเวณในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเฝ้าระวังการกระทำผิดกฏหมาย จนมาถึงพื้นที่บ้านปางเกาะทราย ม.6 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย ชุดลาดตระเวณได้ตรวจพบชายจำนวนประมาณ 7-8 คนกำลังทำการล่าสัตว์อยู่ในเขตอุทยาน จึงได้ประสานขอกำลังจากกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่นำชาวบ้านมาสมทบ

ต่อมานายอุบล จันทะวงค์ กำนันตำบลป่าหุ่ง และนายสุเทพ ใจม่อม ผู้ใหญ่บ้านปางเกาะทราย จึงนำกำลังสารวัตรกำนัน ชรบ. และชาวบ้านมาสมทบ เพื่อปิดล้อมจับกุม แต่กลุ่มพรานป่าเกิดไหวตัวทัน จึงทิ้งของกลางทั้งหมดและใช้ความชำนาญในการเดินป่า หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้

ชุดจับกุมจึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน เพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ซึ่งคาดว่าจะติดตามตัวได้ไม่ยาก เพราะได้ของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุมาด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น