(มีคลิป) จับงูเหลือมอีกแล้วช่วงนี้น่านฝนตกอากาศที่เย็นงูเหลือมออกล่า

เมื่อวันที่​ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 01.40 น. นายทศพรพันธ์ ยอดหงษ์ประธานมูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (องค์กรสาธารณะประโยชน์ ) ได้รับการประสานจาก หัวหน้าชุดเฉพาะกิจเหยี่ยวฟ้า 01  ว่า มีงูเหลือมเข้ากินไก่ ในสวนท้ายหมู่บ้านสวนหอม ถนนอารีน่า ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  โดยผู้ใหญ่บ้านบ้านสวนหอมและผู้ช่วยบ้านส่วนหอม จนท.ชุดเฉพาะกิจชุดเหยี่ยวฟ้า และ ทีมชุดจับจนท.ชำนาญจัยสัตว์เลื้อยคลานของ จนท.ของมูลนิธิฯ

จากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า งูเหลือม ตัวดังกล่าวเป็น เพศเมีย อายุประมาณ 2-3 ปี ความยาว 4 – 5 เมตร เลื้อยอยู่บนต้นไม้ ซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูเหลือม ไม่มีพิษ ติด พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ พ.ศ.2535 ขณะจับได่้สภาพงูเหลือม มีสภาพแข็งแรง  สมบูรณ์ และมีความดุร้าย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปจับงูมีลักษณะดุร้าย พุ่งใส่ ต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากเป็นเวลาตอนกลางคืนด้วยแต่เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันสามารถจับได้แล้วอย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม จนท.ชุดจับงูได้ ว่าน่าจะออกหากินเวลากลางคืน ได้เข้าไปกินไก่ในสวนดังกล่าว จน เจ้าของสวนได้ยินเสียงไก่ร้องจึงได้ออกมาดูพบว่างูได้กินไก่ไปแล้ว 1 ตัว แล้วกำลังหลบหนีขึ้นต้นไม้ดังกล่าว จึงได้แจ้งให้ จนท.ทราบและประกอบกับช่วงนี้ ในพื้นที่จังหวัดน่าน มีอากาศที่เย็นลง ทำให้ สัตว์ต่างๆ ไม่ออกมาหากิน ทำให้งูขยายพื้นที่หากินออกมาเรื่อยๆ และ ไปหาอาศัยอยู่ตามพื้นที่บ้านคน เนื่องจากมีอุณหภูมิที่อบอุ่น จึงได้มอบให้มูลนิธิฯเป็นผู้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ทุกกรณีมูลนิธิดำเนินการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น(ติดต่อขอรับบริการได้ที่ประธานมูลนิธิ ทศพรพันธ์ ยอดหงษ์เบอร์0813860222 หรือ 0853220333)

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น