ชาว อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย จำนวน 105 ราย เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19

เวลา 09.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. พ.ศ. 64 นายอนันต์ สมุทรารินทร์ นอภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย พร้อมสาธารณสุขอำเภอ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพญาเม็งราย ร่วมเปิดการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 (Kick off) ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และโรคประจำตัว 7 โรค ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกในวันนี้ จำนวน 105 ราย ณ โรงพยาบาลพญาเม็งราย อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย

นอภ.พญาเม็งราย เผยว่า วันนี้ รพ.พญาเม็งราย ได้รับการจัดสรรวัคซีนรอบแรกมาแค่จำนวน 105 โดส จึงแบ่งฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ไปก่อน 105 ราย และจะมีวัคซีนจัดส่งมาเพิ่มให้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน ซึ่งจะแบ่งฉีดให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนแสดงความประสงค์รับการฉีดวัคซีนล่วงหน้ากับแอพหมอพร้อม และลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่แพทย์หรืออสม.แล้ว และจะทะยอยฉีดไปเรื่อยๆตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมาให้ จนกว่าจะครบจำนวนตามที่ได้มีการลงทะเบียนไว้

“สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย ในระลอกที่ 3 นี้ มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่รวมทั้งหมด 4 ราย และทั้งหมดได้รับการรักษาจนหายดี กลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้วทั้งหมด โดยไม่มีรายงานการติดเชืัอรายใหม่ในพื้นที่มากว่า 1 เดือนมาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ตนในฐานะประธาน ศปก.อ.พญาเม็งราย ก็ยังให้หน่วยงานหรือผู้เกี่ยวข้องทำการประชาสัมพันธ์เรื่องการปฏิบัติตัวเพื่อให้ห่างไกลจากโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ให้ยกการ์ดสูงในทุกพื้นที่ ไม่ประมาทในการใช้ชีวิต โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะผ่านพ้นจากวิกฤติการแพร่ระบาดในครั้งนี้ไปด้วยกัน” นอภ.พญาเม็งราย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น