ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 แม่ยาก ยื่นหนังสือขอโยธาธิการและผังเมือง แก้ไขแนววางท่อที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ ผ่านนายกบ้านกลางลำพูน

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา15.00 น. ที่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน นายสอน อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง พร้อมผู้บริหาร ปลัดเทศบาล และผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลบ้านกลาง ร่วมประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่หมู่ 8 บ้านแม่ยาก ภายหลังจาก นายวรวิทย์ สมพมิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านแม่ยาก พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ,คณะกรรมการหมู่บ้าน และชาวบ้านกว่าสิบคน เข้ายื่นหนังสือขอคัดค้านโครงการป้องกันน้ำท่วมของกรมโยธาธิการและผังเมือง ในการวางท่อผ่านถนนเส้นหลักในหมู่บ้านแม่ยาก เกรงว่าการวางท่อนี้จะมีการนำน้ำเสียมาทิ้งลงลำน้ำแม่ยาก ลำน้ำสายสำคัญของหมู่บ้าน ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาทั้งทางบก ,ทางน้ำและเกิดมลพิษขึ้นในอนาคต จึงได้ยื่นหนังสือคัดค้านการวางท่อดังกล่าว และเห็นควรให้พิจารณาใหม่ เป็นวางท่อผ่านลำเหมืองเดิม บริเวณซุ้มประตูทางเข้าหมู่บ้านไปลงลำน้ำแม่ยากท้ายหมู่บ้านแทน
ทั้งนี้ เทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้รับหนังสือดังกล่าว และเตรียมประสานไปยังสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน เพื่อขอให้กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ดำเนินการแก้ไขเปลี่ยนทิศทางการวางท่อน้ำให้เป็นไปตามความเหมาะสม ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น