นายกอบจ.แพร่ นำทีมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กลุ่มผู้สูงอายุวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก

เมื่อบ่ายวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 15.00 น.นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และ นายเสรี ทรงศักดิ์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ได้รับการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 1 ตามโครงการฉีดวัคซีน ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 อาการปกติ ปลอดภัย ณ ห้องประชุมแก้วโกศัย อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 6 โรงพยาบาลแพร่ จังหวัดแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การฉีดวัคซีนของจ.แพร่ ได้เริ่มาตั้งแต่ ช่วงเช้าที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันแรกที่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ที่ลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีน ผ่านทางแอปพลิเคชันหมอพร้อม ผ่าน อสม. และ รพ.สต. ในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน สำหรับโรงพยาบาลแพร่ ช่วงเช้า 3 รอบ ช่วงบ่าย 3 รอบ รวมแล้ว 6 รอบ รอบละ 120 คน สามารถรองรับได้ 720 คนเป็นอย่างน้อย


สำหรับการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า วันนี้จังหวัดแพร่ได้รับการจัดสรร จำนวน 3,600 โดส ดำเนินการฉีดที่โรงพยาบาลแพร่ 1,100 โดส โรงพยาบาลร้องกวาง 300 โดส โรงพยาบาลสอง 400 โดส โรงพยาบาลสูงเม่น 300 โดส โรงพยาบาลเด่นชัย 400 โดส โรงพยาบาลหนองม่วงไข่ 400 โดส โรงพยาบาลลอง 200 โดส และโรงพยาบาลวังชิ้น 500 โดส

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายแพทย์ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ นายแพทย์ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพร่ ได้เดินทางไปอำนวยการฉีดวัคซีน และให้กำลังใจแก่ผู้สูงอายุที่มารับบริการฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วย

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า จังหวัดโดยหน่วยงานสาธารณสุขมีความพร้อมในการดำเนินการแดวัคซีนแก่ประชาชน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายก็มาฉีดวัคซีนตามนัด จังหวัดแพร่มีเป้าหมาย 70 % ภายในสิ้นปีนี้จะสามารถฉีดวัคซีนได้ครบ ที่ผ่านมามีการรณรงค์เชิญชวนประชาชนมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนทุกรูปแบบ แม้จะมีปัญหาในเรื่องของข่าวสารบ้าง การฉีดวัคซีนวันแรกซึ่งดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวอีกว่า การวัคซีนฉีดแล้วดีมีภูมิคุ้มกัน โดยต้องร่วมมือร่วมใจกันทุกคน ให้ประเทศมีภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ซึ่งเกิดประโยชน์อย่างแน่นอน เชื่อมั่นว่าประชาชนชาวจังหวัดแพร่จะได้รับวัคซีน 70 % ภายในเดือนธันวาคมนี้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น