ยูเออี ดับฝัน แข้งช้างศึก หมดลุ้นเล่นในรอบต่อไป ฟุตบอลโลก โซนเอเซีย

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 7 ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันดับ 2 ที่มี 9 คะแนน ลงแข่งเป็นนัดที่ 6 พบกับ “ทีมชาติไทย” อันดับ 3 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง และเป็นการลงเล่นนัดที่ 7 ของทีมชาติไทย แข่งกัน วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม ซาบีล สเตเดียม ในสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ก่อนพบกัน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ( ยูเออี) เอาชนะมาเลเซีย 4-0 ส่วน ทีมไทย เสมอ กับอินโดนีเซีย 2-2 ส่วนเกมนัดแรก แข่งกันตุลาคม 2019 ที่ไทย เป็น ช้างศึก “ทีมชาติไทย” เอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 2- 1

ทีมชาติไทย” : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุพรรณ ทองสงค์, มานูเอล ทอม เบียร์ห, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น , เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด

เกมนี้ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก เฮดโค้ช ยูเออี ส่ง สามประสานอย่าง อาลี มับคุต และ ตัวโอนสัญชาติอย่าง ไคโอ้ เซนาโด้และ ฟาบิโอลิมา เป็นแกนหลัก ด้าน อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ช “ทีมชาติไทย” วาง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วน กลางมี เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

ยูเออี ประเดืมลูกแรก เริ่มเกมมา 14 นาที ยูเออี ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่แนวรับไทยสกัดบอลกันไม่ดีเข้าทาง ไคโอ้ เซนาโด้ วอลเลย์ด้วยขวาเข้าไปให้ เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 19 “ทีมชาติไทย”มาได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดไปถึงสุดเส้นก่อนตบบอลเรียดเลยไปถึงเสาสองให้เอกนิษฐ์ ปัญญา ยิงหลุดกรอบออกไป
และนาทีที่ 33 ยูเออี ก็มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ บันดาร์ อัล อาห์บาบี้ เปิดให้ ฟาบิโอ ลิมา ได้โขกที่เสาแรกเข้าไปทำให้ ยูเออี นำ”ทีมชาติไทย”เป็น 2-0 จบ ครึ่งแรก ยูเออี นำ “ทีมชาติไทย” 2-0

ครึ่งหลัง ไทยแก้เกมด้วยการส่ง เอร์เนสโต้ ภูมิภา และ สถาพร แดงสี ลงมาเล่นแทน ศศลักษณ์ ไหประโคน และ สุพรรณ ทองสงค์ นาทีที่ 48 ทีมชาติไทยได้ลุ้นจากลูกเตะมุม จังหวะที่ เอร์เนสโต้ ภูมิภา เปิดให้ มานูเอล ทอม เบียรห์ ชาร์จไปติดบล็อค และ อีกจังหวะ เป็นสุภโชค สารชาติ ที่ยิงไปติดบล็อค นาทีที่ 54 ” ทีมชาติไทย”ได้ประตู จากลูกเตะมุม ที่ ยูเออี เคลียร์ไม่ขาด นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โหม่งหนุนเข้าไป และเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่กลับตัวยิงเข้าไปให้ ไทยไล่มาเป็น 1-2

ช่วงทดเจ็บ อาลี มับคุต จ่ายให้โมฮัมหมัด อีด ยิงเข้าไปให้ ยูเออี นำห่างเป็น 3-1 จนจบเกม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไป เอาชนะ”ทีมชาติไทย” 3-1 ทำให้ ยูเออี มี 12 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม จากการลงแข่ง 6 นัด ส่วนทีมชาติไทย มี 9 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง จากการลงเล่น 7 นัด ทำให้ความหวังของทีมชาติไทย ต่อการเข้าไปเล่นรอบ 2 ปิดฉากทันที เนื่องจากคะแนนถูกทิ้งห่างจากยูเออี ส่วนส่วนผลอีกคู่ เวียดนาม ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 ทำให้กลุ่มจี เป็นเวียดนาม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มในเวลานี้ ที่ 14 คะแนน

โปรแกรมนัดต่อไป “ทีมชาติไทย” จะแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 8 พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม ในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) แข่งขันเป็นนัดสุดท้าย ไทยรัฐ ทีวี ยิงสดให้ชม

ร่วมแสดงความคิดเห็น