(มีคลิป) เชียงราย พบผู้ป่วยโควิดสัญชาติเมียนมา จำนวน 37 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว

หลังจากจังหวัดเชียงราย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่องกันมาได้ 2-3 วัน รายงานล่าสุดของวันที่ 7 มิถุนายน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย ทำให้มีผู้ป่วยระลอกเมษายน 2546 สะสมรวม 646 ราย รักษาหายแล้ว 580 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 57 ราย โดยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 10 ราย อยู่ในศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 6 ราย อยู่ในโรงพยาบาลเอกชน 1 ราย และอยู่ในโรงพยาบาลชุมชน 40 ราย

โดยในวันนี้ 8 มิ.ย.64 ที่โรงพยาบาลแม่สาย คณะแพทย์ได้อนุญาตให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 37 คน ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลแม่สายจนหายดีแล้ว ออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปกักตัวต่อ 14 วัน ในโรงงานหอม-กระเทียม บ้านเหมืองแดง ตำบลแม่สาย ขณะที่ภาพรวมของการระบาดของโควิด- 19 ในพื้นที่อำเภอแม่สาย ซึ่งนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้นำเจ้าหน้าที่่ตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สาย พบว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทั้งนี้อำเภอแม่สาย มีผู้ป่วยระลอกเมษายน 2546 สะสมรวม 198 ราย รักษาหายแล้วทั้ง หมด 198 ราย

นพ.ศิริศักดิ์ นันทะ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลแม่สาย เปิดเผยว่า แรงงานสัญชาติเมียนมาทั้ง 37 ราย อาการที่สำคัญคือเชื้อลงปอด เมื่อให้ยาและดูแลครบ 14 วัน อาการทุกอย่างดีขึ้นแล้ว จะให้ไปกักตัวต่อในที่พักอีก 14 วัน ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อทั้งหมดถือว่าได้รักษาจนหายดีแล้ว ส่วนที่ต้องให้กักตัวต่ออีก 14 วันเป็นแผนการดูแลตามมาตรฐานของสาธารณสุข

ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลแม่สาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาแม่สายได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปแล้ว 1,300 กว่าราย ส่วนเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรคพร้อมกันทั่วประเทศนั้น มีการฉีดไปทั้งสิ้น 467 ราย ทั้งหมดยังไม่พบอาการผิดปกติที่เป็นผลข้างเคียงแต่อย่างใด และจะได้ดำเนินการฉัดวัคซีนให้กับประชาชนตามแผนของ ศบค.ต่อไป


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น