ทราบชื่อแล้ว! หนุ่มนิรนาม ที่เข้าไปแขวนคอที่ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ เป็นหนุ่มเมืองกรุงหนีคดีลักทรัพย์

เมื่อเวลา17.00 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุสลดใจหนุ่มนิรนามใช้บ้านคนอื่นเกิดเป็นสุสานแขวนคอตายขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.64 ขณะที่ ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับเเจ้งเหตุมีคนแขวนคอตายที่บ้านหมู่ 5 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นริยทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ แพทย์เวร รพ.แพร่ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ ตำรวจชุดสืทบสวนสภ.เมืองแพร่จำนวนหลายนาย

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบว่าบ้านเป็นบ้าน 2 ชั้น ของ นายสมาน (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของ ตรวจสอบที่บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นตรอกแคบๆ ติดรั้วบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายรูปร่างสันทัด ผิวเนื้อดำแดง อายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ 3 ส่วน สีดำ ใช้เชือกไนล่อนแขวนคอกับขื่อบ้านด้านนอก นั่งคุกเข่าเสียชีวิต จากการตรวจหลักฐานในตัวไม่พบหลักอะไรที่เป็นเบาะแสของผู้ตายเป็นใครมาจากไหน ตำรวจึงบันทึกที่เกิดเหคุและสภาพแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้น ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ เจ้าของคดีร่วมกับแพทย์เวร ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ในร่างกายไม่พบเอกสารหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน พบเพียงโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ โซนี่ สีดำ 1 เครื่อง ไม่สามารถโทรออกหาใครได้ และเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ตำรวจึงบันทึกที่เกิดเหคุและสภาพแวดล้อมไว้เป็นหลักฐานจากนั้นจึงได้นำศพไปไว้ที่ห้องเก็บศพ รพ.แพร่ เพื่อจะติดตามหาญาติต่อไป

จากการให้การของ นายสมานฯ เจ้าของบ้าน ให้การว่า ตอนเช้ามืดขณะที่ตนเองได้ลุกมานึ่งข้าว แล้วสังเกตุเห็นมีรองเท้าสีขาว วางอยู่ใต้เก้าอี้สีขาว ข้างที่นึ่งข้าว จึงเอะใจว่า รองเท้าใคร เพราะในบ้านไม่มีใครใส่รองเท้าแบบนี้ จึงได้เดินสำรวจทั่วบ้าน ก็พบมีคนมาแขวนคอตายหลังบ้าน ส่วนลูกสาวที่นอนในบ้าน ได้ยินเสียงตุบตับ เหมือนแมววิ่งเล่นในบ้าน ก็ไม่เอะใจเหมือนกันว่าจะมีคนเข้ามาในบ้าน เพราะทำรั้วรอบขอบชิดมาก

ต่อมาตำรวจสายตรวจตำบลป่าแมต ได้ประสานกับผู้นำหมู่บ้านต่างๆและสอบถามชาวบ้านละแวกนี้ได้ความว่า มีคนเห็นหนุ่มนิรนามมี่มาแขวยคอตาย เมื่อ 17.00น เมื่อวานนี้(7มิ.ย.64) เดินไปมาแถวๆ ในซอยนี้ และเกาะรั้วดูบ้านหลังต่างๆ ก็คิดว่าเป็นคนงานก่อสร้างถนน จึงไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแขวนคอตาย ต่างก็แปลกใจสร้างความมีนงงมาทำแบบนี้ทำไม สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ทั้งที่เขาบ้านก็มีรั้วรอบขอบชิด ไม่น่ามาทำแบบนี้

ต่อมาตำรวจสายตรวจตำบลป่าแมต ได้ประสานกับผู้นำหมู่บ้านต่างๆและสอบถามชาวบ้านละแวกนี้ได้ความว่า มีคนเห็นหนุ่มนิรนามมี่มาแขวนคอตาย เมื่อ 17.00น เมื่อวานนี้(7มิ.ย.64) เดินไปมาแถวๆ ในซอยนี้ และเกาะรั้วดูบ้านหลังต่างๆ ก็คิดว่าเป็นคนงานก่อสร้างถนน จึงไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแขวนคอตาย ต่างก็แปลกใจสร้างความมีนงงมาทำแบบนี้ทำไม สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ทั้งที่เขาบ้านก็มีรั้วรอบขอบชิด ไม่น่ามาทำแบบนี้ ผู้ใดที่สงสัยว่าจะเป็นญาติหายออกจากบ้าน รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง ลักษณะดังกล่าว หรือคิดว่าเป็นคนรู้จัก หรือมีข้อมูลผู้เสียชีวิตสามารถไปติดต่อไปที่ สภ.เมืองแพร่ และ รพ.แพร่

ความคืบหน้าล่าสุด นางขวัญใจ บ่อแก้ว อายุ 59 ปี เจ้าของโฮมสเตย์แห่งหนึ่งพื้นที่ ม.5 ระบุว่า ผู้ตายเป็นลูกค้าที่มาเช่าพักอยู่ พร้อมเผยว่า ผู้ตายคือ นายธนเดช (สงวนนามสกุล)อายุ 40 ปี ที่อยู่ แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม. โดยได้มาขอเช่าพักอาศัย 1 เดือน เข้ามาตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.64 ซึ่งเมื่อตนเองสอบถามก็ทราบว่า จะมาอดีตเพื่อนสาวคนสนิท ที่อยู่ จ.แพร่ บ้านมหาโพธิ์ โดยทุกวันผู้ตายมักจะออกไปที่หน้าเซ่เว่นตลาดมหาโพธิ์ เพื่อไปรอเจอเพื่อนสาวคนสนิท เพราะเพื่อนได้บล็อกไลน์ ลบเฟซบุ๊ก ทุกอย่างทิ้งหมด ทำให้ติดต่อไม่ได้

ก่อนหน้านั้นไม่มีทีท่าว่าผู้ตายจะก่อเหตุ เพราะยังพูดคุย ทักทายกันเป็นปกติ เธอเองก็หาข้าวปลาอาหารให้กินทุกมื้อ มาอยู่จนสนิทเหมือนลูกหลานคนหนึ่ง แต่ก่อนหน้านั้น 1 วัน นายธนเดชฯ ได้เปรยว่า การแขวนคอฆ่าตัวตาย ใช้เวลาแค่ 3 นาที เท่านั้น ถ้าเอาปมเงื่อนอยู่ด้านหลังคอ ตนเองยังแซวว่า อย่าคิดฆ่าตัวตายนะ

ต่อมาทางด้าน ร.ต.ท.อิทธิยานาคมอฐ รองสว.สอบสวนสภ.เมืองแพร่ พนักวานสอบสวนเจ้าของคดี ได้รับการประสานจาก นายนันธวัฒน์ นกขาว หรือน้องโด้ อายุ 23 ปี เป็นคนกรุงเทพมหานคร โดยเผยรายละเอียดว่า ผู้ตายได้ก่อเหตุขโมยของมีค่าในคอนโด ที่พักอยู่กับตนเองออกมาด้วย และหลบหนีติดต่อไม่ได้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว โดยตนเองได้แจ้งความไว้ที่ สน.หัวหมาก ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.64 นอกจากนั้นผู้ตายยังมีหมายจับอีกหลายคดี ต่อมาทราบเพียงแต่ว่า นายธนาเดชฯ หลบหนีมาที่ จ.แพร่ จนกระทั่งมาทราบเป็นข่าว เสียชีวิตแขวนคอตายจนเป็นข่าว ซึ่งทางสภ.เมืองแพร่จะได้ประสานญาติผู้เสียชีวิต มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น