(มีคลิป) กอ.รมน.จ.เชียงราย จัดโครงการชุดชุมชนสัมพันธ์ (ขุนด่าน) กิจกรรมที่ 2 พื้นที่ อ.เวียงชัย

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 64 เวลา 08.30 น. กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เชียงราย(กอ.รมน.) โดย พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้อำนวยการ รักษาความมั่นคงภายใน จ.เชียงราย (ฝ่ายทหาร) มอบหมายให้ พ.อ.สุทัศน์ ถ้ำสุธะ หัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชนฯ พร้อมด้วยกำลังพล ชุดชุมชนสัมพันธ์ (ขุนด่าน) กอ.รมน.จ.เชียงราย ได้ให้ข้อมูลการปฏิบัติงาน ของ กอ.รมน. การปลูกจิตสำนึกสร้างความตระหนักรู้ความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ และวิทยากรขุนด่านให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าสู่ชุมชน การประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้เพื่อให้ประชาชนได้มีข้อมูลข่าวสารในการได้รับการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคระบาดตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อลดความรุนแรงเมื่อมีการติดเชื้อ ป้องกันการเสียชีวิต

เพื่อช่วยให้ประชาชนผ่านสถานการณ์และวิกฤตโควิด – 19 ยังคงต้องยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน D-M-H-T-T-A คือ D : Distancing เว้นระยะห่าง M : Mask wearing สวมหน้ากาก H : Hand washing ล้างมือบ่อย ๆ T : Temperature ตรวจวัดอุณหภูมิ T : Testing ตรวจเชื้อโควิด-19 และ A : Application Thaichana ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ/หมอชนะ และสามารถเข้าไปประเมินตนเองได้ผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยเซฟไทย” ว่ามีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อหรือไม่ เป็นการปกป้องคนในครอบครัว และเพื่อนในที่ทำงานไม่ให้เป็นโควิด-19 ณ ศาลาวัดป่าปง หมู่ 6 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 30 คน พร้อมทั้งมอบ อาหารกล่อง และอาหารว่าง ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม

โดยมี นายสงัด บูรณภัทรโขติ นอภ.เวียงชัย พร้อมด้วยปลัดอาวุโส, ปลัดทต.สิริเวียงชัย และกำนัน ต.เวียงชัย พบปะผู้เข้ารับการอบรม ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เชียงรายได้ดำเนินการอบรมแบบ New Normal รูปแบบวิถีชีวิตใหม่นี้ เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ และใส่หน้ากากเสมอ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น