ผวจ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อม ศูนย์บัญชาการฯ

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์วาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ระดับอำเภอ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาปู่ป้อม ตำบลนาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า โดยมี นายชัยพล โรจนวิสิฐ นายอำเภอปางมะผ้า ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ ฯ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประชุมเพื่อรับทราบปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซากในเขตตำบลนาปู่ป้อม  จากการรายงาน ปัญหาน้ำล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนราษฏร ที่ทำกิน ในพื้นที่บ้านไม้ซางหนาม หมู่ที่ 7 จำนวน 9 จุด และบ้านโท้งสาแล จำนวน 12 จุด

ภายหลังการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ เดินทางไปสำรวจพื้นที่จุดแรก ที่บ้านไม้ซางหนาม หมู่ที่ 7 (หย่อมบ้านโท้งสาแล) โดยมีนายอภิชาติ ชมนานนท์ ผู้ใหญ่บ้านไม้ซางหนาม รายงานถึงความเดือดร้อนในทุกปี ที่ชาวบ้านแถบนี้ต้องประสบปัญหา ในช่วงฤดูฝน คือน้ำป่าไหลหลากท่วมที่ทำกิน คอกปศุสัตว์ รวมถึงบ้านเรือนที่อาศัยอยู่ริมห้วย ต่อจากนั้นเดินทางไปยัง บ้านโท้งกองเต้า หมู่ที่ 10 ซึ่งเป็นปัญหาเดียวกันคือการเกิดอุทกภัยซ้ำซากในทุกๆ ปี

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อม ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์วาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ระดับอำเภอ แต่ละอำเภอ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาวาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัย และการบริหารจัดการน้ำให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ทั่วถึง รวดเร็วและเป็นธรรม รวมทั้งเร่งรัดผู้รับผิดชอบต่างๆ ให้ปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดประสิทธิผลอย่างยั่งยืน

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น