(มีคลิป) จ.น่าน จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 เวลา 10.30 น.ที่สวนอุ่นไอรักเฉลิมพระเกียรติบรมราชาภิเษก (หนองนาท่อ หมู่ที่ 2 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่านนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ ปลัดจังหวัดน่าน พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พันเอกนิรันดร์ชัย ทิพย์กาญจนกุล เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมกว่า 200 คน

โดยมีนายดลภาค เนตรใส นายอำเภอเมืองน่านกล่าวต้อนรับ และนางชยาพร เตียเจริญวงศ์ ประมงจังหวัดน่าน เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ก่อนพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ จะเริ่มขึ้น นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี จากนั้นได้กล่าวเปิดงานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า กรมประมง กำหนดให้ 77 จังหวัด ทั่วประเทศ จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล

ตลอดจนเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำและอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำในแหล่งน้ำสาธารณะที่มีความเหมาะสมในแต่ละจังหวัด สวนอุ่นไอรักเฉลิมพระเกียรติบรมราชาภิเษก หมู่ที่  และหมู่ที่ 10 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน แห่งนี้ นับว่าเหมาะสมที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติของจังหวัดน่าน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พุทธศักราช 2564 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมและสถานที่จัด งานที่เป็นศูนย์รวมความรัก ความสามัคคี ทำความดีด้วยหัวใจ ของชาวอำเภอเมืองน่าน จะเห็นได้จาก ความร่วมมือของภาครัฐ เช่น สำนักงานประมง


จังหวัดน่าน ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดน่าน อำเภอเมืองน่าน กับท้องที่ ท้องถิ่น ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลไชยสถาน และพี่น้องประชาชน ที่มาร่วมงานในวันนี้ร่วมแรง ร่วมใจ จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ ในครั้งนี้

พิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ ได้รับการสนับสนุนพันธุ์สัตว์น้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตวน้ำจืดน่าน รวมทั้งสิ้น 500,000 ตัว ประกอบด้วย พันธุ์ปลานิล จำนวน 200.000 ตัว ปลาตะเพียนขาว จำนวน 150,000 ตัว และปลานวลจันทร์เทศ จำนวน 150,000 ตัว ปล่อยลงในหนองนาท่อ จำนวน 200,000 ตัว และมอบให้หน่วยงาน ส่วนราชการ ชุมชน นำไปปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะในจังหวัดน่าน จำนวน 300,000 ตัว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น