ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกรณี โรคโควิด -19 ลงพื้นที่ออกสอบสวน ผู้ติดเชื้อ NN125 โดยเป็นผู้ป่วย เพศชาย อายุ 77 ปี

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 22.00 น. ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกรณี โรคโควิด -19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ภายใต้การอำนวยการของ นายวรินทร์เทพ เชื้อสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน ได้มอบหมายให้กลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รพ.สต. อสม. กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน และนายชัยวุฒิ วันควร สสอ.ท่าวังผาหน่วยควบคุมโรคอำเภอท่าวังผา ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน อสม.บ้านน้ำโมง ตำบลผาทอง ลงพื้นที่ออกสอบสวน ผู้ติดเชื้อ NN125 โดยเป็นผู้ป่วย เพศชาย อายุ 77 ปี เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ติดบ้าน  ในวันที่ 5 มิถุนายน ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อย ญาติได้นำส่ง ตัวเข้ารับการรักษาที่รพ.ท่าวังผาและส่งต่อไปที่รพ.น่าน และได้รับการตรวจเชื้อโควิคในวันนี้พบผลบวก

จากการสอบสวนพบว่ามีญาติของผู้ป่วย จำนวน 4 คน ซึ่งเป็น ลูกชาย ลูกสะใภ้พ่อตา และหลาน เดินทางมาจากอำเภอปราณบุรี จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ (จังหวัดควบคุมสูงสุด) ถึงจ.น่านในวันที่ 3 มิถุนายนเวลาประมาณ 15.00 น. และมาพักที่บ้านเดียวกัน บ้านคับแคบทำให้มีการกักตัวที่ไม่เข้มข้น

ทั้งนี้ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 8 ราย ซึ่งคืนนี้ได้ติดตามสั่งให้กักตัวแล้ว และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำจำนวน 20 กว่าราย และวันพรุ่งนี้ จะได้ดำเนินการสอบสวน และทำลายเชื้อที่บ้านผู้ป่วย พร้อมเก็บตัวอย่างส่งตรวจต่อไป

สรุปยอด ผู้ป่วยโควิด 19 จังหวัดน่าน ข้อมูล ณ วันที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 20.00น.ยอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 125 รายผู้ติดเชื้อรายใหม่ 0 ราย ผู้ป่วยกำลังรักษา5 ราย แบ่งเป็น รักษาที่โรงพยาบาลรัฐ 5 ราย โรงพยาบาลสนาม จำนวน 0 ราย จังหวัดน่าน โรงพยาบาล สนาม มี 80 เตียง ใช้อยู่ขณะนี้ 0 เตียง เหลือว่าง 80 เตียง รักษาหายวันนี้  0 รายและ รักษาหายสะสม จำนวน 118 รายเสียชีวิตวันนี้ 0 ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น