(มีคลิป) นายอำเภอวังชิ้น สั่งการให้ปลัดอาวุโสนำฝ่ายปกครองลุยจับยาเสพติดกลางป่าอ่างเก็บน้ำแม่ป้าก

อ.วังชิ้นกวาดล้างยาเสพติดเมือเช้ามืดวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. เวลา 05.00 น.นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนลักลอบจำหน่ายยาบ้า ที่อ่างบ้านแม่ป้าก เพราะเห็นมีรถกลุ่มวัยรุ่น เข้า-ออก ตลอด ผิดสังเกต ขอให้ตรวจสอบด้วย จึงได้รายงานให้นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่รับทราบ และมอบหมายให้นายอธิวัฒน์ อารัญ ปลัดอาวุโสอ.วังชิ้นนายอนุรักษ์ แก้ววงค์ ปลัดอำเภอวังชิ้นฝ่ายความมั่นคง นำกำลังอาสาสมัครอำเภอวังชิ้น กองร้อยที่7 จำนวน 9 นาย สนธิกำลังร่วมกับ ผู้นำหมู่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่4 และฝ่ายรักษาความสงบ ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้นังหวัดแพร่ จำนวนร่วม30นายได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นกระท่อมหลังหนึ่ง หลังคสมุงสังกะสีอยู่ในสวนทุเรียน บริเวณข้างอ่างเก็บน้ำแม่ป้ากอยู่ติดกับเขตอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย

พบชายต้องสงสัยคนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงแนะนำตัวและสอบถามชื่อเจ้าของห้างสวนทราบชื่อว่า นายสวาส (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ จึงได้ขอทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาว่ากลั่นแกล้ง จึงให้เดินตามดูทุกที่ทุกมุม ผลการตรวจค้นปรากฏว่าพบอารุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก .เงินสดจำนวนหนึ่ง มีแบงค์ 500ใบ แบงค์100จำนวน20ใบ แบงค์ 20 และเงินหรียญ กล้องส่องทางไกล 1อัน อุปกรณ์เสพยา และลูกตะกั่ว ดินเทาบรรจุขวด จากนั้นได้พบถุงพลาสติกสีน้ำเงินมีกลิ่น จึงได้นำออกมาแกะให้ดูต่อหน้านายสวาสและเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น เป็นเม็ดสีส้ม ลักษณะคล้ายยาบ้า จำนวน 1787 เม็ด

นายสวาส ฯพยายามจะหลบหนี ชุดตรวจค้นจึงได้ควบคุมไว้และรับสารภาพว่าเป็นของตนเองทั้งหมด จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางไปยังที่ทำการอำเภอวังชิ้น เพื่อบันทึกการจับกุมตัว สอบถามเพื่อขยสยผลหาแหล่งที่มาของยาดังกล่าวว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มที่สั่งของส่งทางเคอรี่หรือไม่ จากนั้นจึงได้นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดลงบันทึกประจำวัน ให้ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังชิ้นดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น กล่าวว่า ถือผลงานของฝ่ายปกครองอำเภอวังชิ้นในวันนี้ ถือว่าเป็นชิ้นโบว์แดงเลยทีเดียว เพราะไม่เคยจับได้อย่างนี้มาก่อน ซึ่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางรายนี้ ทางอำเภอวังชิ้นได้รับทราบมานานแล้ว แต่ยังขาดหลักฐานและยังไม่แน่ใจว่าจะเป๋นจริงตามที่ได้รีบแจ้งมาหรือไม่ จึงได้สั่งการให้ปลัดที่รีบผิดชอบตำบลแม่ป่ากวางสายข่สวสืบสวนติดตามพฤติการณ์มานานพอสมควร เมื่อก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีคนเอายาเสพติดไปส่งให้ผู้ต้องหากลางป่าอ่างแม่ป้าก

ร่วมแสดงความคิดเห็น