(มีคลิป) จับรายวันงูเหลือมหัวขโมยสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เมื่อวันที่​ 10 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30 น. มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (กู้ภัยอัศวินม้าขาว) รถอัศวินม้าขาว 02 ได้รับแจ้งจาก จนท.ทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต.ไชยสถาน ว่าได้จับงูเหลือมในขณะลักลอบเข้าไปกินไก่ของชาวบ้านตั้งแต่เช้าตรู่ทึ่หมู่บ้านตาแก้ว ต.ไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน และได้แจ้งทางมูลนิธิฯให้ไปรับและนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า งูเหลือม ตัวดังกล่าวเป็น เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี ความยาว 4.5 เมตร ซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูเหลือม ไม่มีพิษ ติด พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ พ.ศ. 2535

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่าขณะที่กำลังจะเอาอาหารมาให้ไก่ในเล้าหลังบ้านก็พบว่าเจ้าหัวขโมยงูเหลือมกำลังใกล้จะกินไก่ในเล้าจึงได้ประสานแจ้งให้ จนท.ทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต.ไชยสถาน ที่อยู่ใกล้บ้านออกมาช่วยกันจับไว้ดังกล่าว ซึ่งภายในเล้าไก่นั้นเลี้ยงไก่ไว้ประมาณเกือบ 20 ตัวพักหลังไก่ทยอยหายไปเรื่อยๆ ทั้งที่ภายในเล้าไก่มีรั้วรอบขอบชิดเป็นอย่างดีจนกระทั่งถึงวันนี้จึงพบว่าผู้ที่ขโมยไก่คือเจ้างูเหลือมตัวดังกล่าว จนกระทั่งสามารถจับหัวขโมยไว้ได้ จึงได้มอบให้มูลนิธิฯ เป็นผู้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ทุกกรณีมูลนิธิดำเนินการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น (ติดต่อขอรับบริการได้ที่ประธานมูลนิธิ ทศพรพันธ์ ยอดหงษ์เบอร์ 0813860222 หรือ 0853220333)

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น