(มีคลิป) ปชช.เวียงแก่น จ.เชียงราย ตื่นตัวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เพื่อเป็นภูมิคุมกันหมู่ หวังกลับมาใช้ชีวิตปกติ

วันที่ 10 มิ.ย. 64 นายอุดม อยู่อินไกร นอภ.เวียงแก่น จ เชียงราย และ ผอ.ศปก.อ.เวียงแก่น เผยว่าการฉีดวัคซีน covid-19 เป้าหมายกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี และ 7 กลุ่มโรค โดยมีการจองฉีด 4,341 คน ( 75.25%) และได้ kickoff V-Day จำนวน 36 โดส (ซิโนแวค) เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ต่อมาทาง อ.เวียงแก่น ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่ม แบ่งเป็นวัคซีนซิโนแวค จำนวน 140 โดส แอสตร้าเซเนก้า จำนวน 440 โดส โดยกำหนดฉีดให้กับ ปชช.ที่จองผ่านหมอพร้อม และจองผ่าน อสม. หรือ จนท.รพ.สต.ในพื้นที่ ซึ่งในวันที่ 10 มิ.ย. 2564 มีกำหนดฉีดจำนวน 220 โดส วันที่ 11 มิ.ย. 2564 ฉีดอีก 269 โดส ณ จุดบริการฉีดนอกโรงพยาบาล หอประชุมโรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม ( เหตุที่ล่าช้าเพื่อขยับให้พ้นห้วงการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่ฉีดไว้ก่อนหน้า )

ด้านนายแพทย์กิติพัฒน์ ลาชโรจน์ ผอ.รพ.เวียงแก่น เผยว่า ในส่วนของ ปชช.ในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี และ 7 กลุ่มโรค ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับ “หมอพร้อม” ที่ได้นัดคิวหลังจากวันที่ 7 มิ.ย. 64 หากประสงค์ต้องการฉีดเร็วขึ้น ให้โทรติดต่อสอบถามไปยังโรงพยาบาลเวียงแก่น ที่หมายเลข 053-6038173 ในวันและเวลาราชการ ทาง จนท.จะรันคิวแทนผู้ที่ยกเลิกหรือฉีดที่จุดอื่นๆแทนให้

นายบุญมา อินเทพ อายุ 70 ปี อดีตกำนัน ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น เผยว่าได้เตรียมตัวเตรียมร่างกายตามที่ได้ได้รับการแนะนำของ จนท. เดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันนี้ เป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ทุกอย่างเป็นปกติดีไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด และขอเชิญชวนผู้ที่ยังไม่ฉีดอย่าได้กังวล หากเราฉีดกันจำนวนมากจะช่วยเป็นภูมิคุ้มกันหมู่ ในอนาคตก็จะกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ

นายอำเภอเวียงแก่นเผยอีกว่า หากมีวัคซีนคงเหลือจากการฉีดครั้งนี้จะนำไปรวมกับที่จะได้จัดสรรเพิ่มจากจังหวัด และเตรียมการฉีดไว้ในทุกวันพฤหัสบดี/ศุกร์ ของสัปดาห์ต่อๆไป หรือหากได้รับการจัดสรรวัคซีน ในปริมาณที่มากพอจะเพิ่มวันทำการฉีดให้เร็วขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายและเพื่อเร่งกระจายการฉีดวัคซีน การจัดฉีดวัคซีนของเวียงแก่น ได้มอบหมาย อปท. กำนัน ผญบ. ร่วมสนับสนุน อำนวยความสะดวกในทุกวันฉีดด้วย เช่น การจัดรถรับ-ส่งประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น