พช.แพร่ จัดประชุมคณะกรรมการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นจังหวัดแพร่ ประจำปี 2564

เมื่อบ่ายวันที่ 11 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมไชยบูรณ์ ศาลากลางจังหวัดแพร่ นายวิเชียร อนุศาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดสรรกิจกรรมงานพัฒนาชุมชนดีเด่นจังหวัดแพร่ ประจำปี 2564 ตามที่ กรมการพัฒนาชุมชน ได้อนุมัติโครงการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงตามแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 กิจกรรมคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสรรหาและคัดเลือกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” ดีเด่นระดับจังหวัด และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด รวมทั้งครัวเรือนสัมมาชีพชุมชนตัวอย่างระดับภาค ประจำปี 2564 ที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน เพื่อเข้ารับโล่รางวัลในส่วนกลางโดยกำหนดให้มีการดำเนินกิจกรรมเป็นประจำทุกปี

นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ในการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น วัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้นำกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้

  1. หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข”
  2. ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) ประเภทชาย/หญิง
  3.  องค์กรชุมชนแกนหลักสำคัญในการพัฒนาหมู่บ้าน
  4. ศูนย์ประสานงานองค์การชุมชนระดับตำบล (ศอช.ต.)
  5. ครัวเรือนสัมมาชีพชุมชนตัวอย่างระดับจังหวัด

ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน ขอให้จังหวัดรายงานผลการคัดเลือกฯ ทั้ง 5 กิจกรรม ให้กรมการพัฒนาชุมชนทราบ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เพื่อที่จะประกาศผลการประกวด ต่อไป  ในส่วนของจังหวัดแพร่ จะดำเนินการประกวดคัดเลือก ระหว่างวันที่ 22 – 23 มิถุนายน 2564 ใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสอง อำเภอวังชิ้น และ อำเภอสูงเม่น
การจัดการประชุม เน้นมาตรการ ป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น