(มีคลิป) ศูนย์น้ำฯ อบจ.แพร่ สร้างฝายชะลอน้ำ ร่วมกำจัดวัชพืชในเขต ทม.แพร่

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 นายกอนุวัธ วงค์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มอบให้ นายฐาปกช หลุกทิพย์นภา นักวิเคราะห์นโยบาย และแผนชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารจัดการน้ำ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฯดำเนินการ และให้ความรู้ ในการสร้างฝายชะลอน้ำ ตามแนวพระราชดำริ จำนวน 4 จุด เพื่อดักตะกอน ชะลอการไหลของน้ำ และสร้างความชุ่มชื้นให้กับผืนป่า โดยความร่วมมือจากประชาชน และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ในพื้นที่บ้านแม่ขมิง หมู่ 2 ตำบลสรอย อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

โดยมีสถานีโทรทัศน์ NBT ร่วมทำสกุ๊ปข่าวเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำชุมชน เพื่อนำไปเผยแพร่ถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับประชาชน พื้นที่อื่นๆ ต่อไป และเจ้าหน้าที่ ของ NBT ได้ร่วมมือสร้างฝายชะลอน้ำในครั้งนี้ด้วย และเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โดย นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองช่าง

ร่วมกับเทศบาลเมืองแพร่ โดย นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรี ดำเนินการ ลอกรื้อกำจัดวัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำ ลำน้ำแม่แคมบริเวณหลังสถานีขนส่งจังหวัดแพร่ เพื่อให้น้ำไหลสะดวก เตรียมพร้อมป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

ร่วมแสดงความคิดเห็น