(มีคลิป) พ่อเฒ่าไตลื้อบ้านถิ่นนอกพิการครึ่งซีก ! วอนผู้ใจบุญช่วยเหลืออยากได้รถไฟฟ้าสำหรับคนพิการไปวัดทำบุญ

เรื่องราวของพ่อเฒ่าไตลื้อบ้านถิ่นนอกที่ต้องการถไฟฟ้าสำหรับคนพิการไปทำบุญที่วัดรายนี้เกิดขึ้นเมื่อขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 10.30 น. นายรัฐกร ธรรมสรางกูร อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ได้พาผู้สื่อข่าวไปบ้านผู้พิการเดินไม่ได้ ที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 2 บ้านถิ่นนอก ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นชาวไคลื้อ ได้พบกับครอบครัวของผู้การ ทราบชื่อผู้พิการคือ นายบุญชุม ปิจดี อายุ 63 ปี อยู่กับ น.ส.สุวพันธ์ ปิจดี อายุ 56 ปี ผู้เป็นน้องสาวและเป็นผู้ดูแล

ป่วยลงด้วยโรคเส้นโลหิตฝอยในสมองแตก ญาติพี่น้องต้องนำตัวไปรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.ได้นานเกือบครึ่งเดือน เมื่ออกจากร.พ.พี่ชายจากที่เคยเป็นปติก็กลายเป็นพิการครึ่งซีก ทซึกซ้ายไม่สามารถรับรู้อะไรได้ ตนเองต้องดูพี่ชายมาตลอดเงินทองก็ต้องใช้จ่ายเป็นค่าอาหารการกิน ค่าผ้ากันเปื้อน พี่ชายลุกเดินไปไหนไม่ได้ พ่อแม่ เสียหมด อยู่ด้วยกัน 2 คน ชีวิตค่อนข้างลำบาก

จากวันที่พี่ชายป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซึก ทางญาติๆต้องนำพี่ชายลงมานอนที่ใต้ถุนบ้านจัดหาที่นอนเพื่อความสะดวกในการเข้าห้องน้ำ หารถเข็นแบบมีคันโยกมาให้ก็ใช้การลำบากพี่ชายอ่อนแรงใช้มือขวาข้างเดียว ลุกเดินลำบากมา ต้องทำราวไม้ให้พี่ชายหัดเดิน เพื่อจะได้หักเดิน ทุกวันนี้พี่ชายถึงกับร้องไห้ไปไหนมาไหนไม่ได้ จะไปวัดทำบุญก็ไม่ได้ พี่ชายร้องไห้แทบทุกวันอย่ากได้รถไฟฟ้าสำหรับคนพิการสักคัน เงินที่พิชายจากผู้สูงอายุและคนพิการก็ไม่พอเก็บต้องใช้จ่ายสำหรับอาหารการกิน ผ้าแพมเพอสเป็นต้น

ทางด้านบุญชุม ผู้พิการ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังเสียงขาดหายเป็นห้วงๆกระท่อนจับใจความได้ว่า เรียนจบชั้น ป.4 ร.ร.บ้านถิ่น(ถิ่นวิทยาคาร) ทางบ้านยากจน พ่อแม่มีลูกหลายคน พ่อแม่เสียหมด พี่น้องก็เสียไปหลายคน เหลือน้องสาวที่อยู่ด้วย อีกคนอยู่ต่างอำเภอ ตนอยากได้รถไฟฟ้าคนพิการเพื่อจะได้ไปวัดถิ่นนอกทำบุญ ไปเที่ยวศาลเจ้าพ่อพญาแก้วบ้างอยากได้จริงๆ พร้อมกันนี้นายบุญชุม ได้ร้องเพลงไก่นาตาฟาง ซึ่งเป็นเพลงที่ชื่นชอบและร้องในสมัยเป็นนักเรียนให้ฟัง

ทางด้านนายรัฐกร ธรรมสรางกูร อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลถิ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ขอเป็นสะพานบุญเชิญชวนผู้ใจบุญได้ให้การช่วยเหลือนายบุญชุม ปิจดี ได้รถไฟฟ้าสำหรับคนพิการ โดยจะขอประเดิมร่วมทำบุญ จำนวน 2,000 บาท ส่วนท่านผู้ใจบุญจะร่วมทำบุญ ขอเชิญร่วมบริจาคผ่านบุญชีธนาออมสิน สาขากาดน้ำทอง แพร่ ชื่อบัญชี นายบุญชุม ปิจดี เลขบัญชี 020264788652

ร่วมแสดงความคิดเห็น